Page 353 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 353

- Chiến dịch khuyên mại.
                  Trong  khi  những  ưu  đãi  về  mặt  tài  chính  và
              dịch vụ có  thể  đo  đếm  được  một cách tương đốỉ  dễ
              dàng  -  tuy  nhiên  những  điều  này  không  phải  bao
              giờ ngưòi chịu trách nhiệm đàm phán ý thức được -
              chi phí cho việc giao hàng rất khó tính toán.
                  Bất  kể  nhự  thế nầQ,  nếu  bạn  nhượng bộ  trước
              yêu cầu cụa k h a ^
               mTÕấTbán  bình  thường  thành  một  cuộc  mua  bán
               không mấy sinh lợi, thậm chí lỗ.


               Ý thức hậu quả của một cuộc mặc cả không được
               kiểm soát
                   Hãy cố gắng  tìm  hiểu  những vấn  đề liên  quan
               đến  tình  hình  tài  chính  của  công  ty.  Nếu  bạn
               không tự tìm  ra câu  trả lời,  hãy tham khảo ý kiến
               của  bộ  phận  kế toán  hoặc  quản  lý  doanh  nghiệp,
               họ  sẽ cung  cấp  cho bạn  các  yếu  tô" ảnh  hưởng  đến
               giá. Những câu hỏi này liên quan đến tình hình tài
              chính của công ty:
                  -  Chi  phí  cho  hóa  đơn  trị  giá  10.000F  đã  quá
              thời hạn thanh toán  1 tháng?

                  - Giảm giá thành sản phẩm chi cho một thiết bị
              quan  trọng  (hợp  đồng  trị  giá  1.000.000  F)  trong
              trường hợp  cho vay trong thời hạn  5  năm,  lãi suất
              thấp hơn  1%?

                  - Sô" lượng sản phẩm dự trữ cần bán nhằm duy trì
              phần lãi tương ứng với 1% giảm giá ghi trên hóa đơn?

                                                                      357
   348   349   350   351   352   353   354   355   356   357   358