Page 349 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 349

là bạn thừa nhận một sô" ưu điểm của sản phẩm đã
               bị loại trừ.

                    3. Nếu đã hạ giá, rất khó tăng giá lại.
                    4.  Chất lượng sản phẩm và dịch vụ,  những yếu
                tố đảm  bảo  sản  phẩm  của  bạn  xứng  đáng  với  giá
                cao, chỉ được khách hàng chấp nhận khi bạn chứng
                tỏ được tính chuyên nghiệp của mình qua ngoại hình,
                ngôn từ, cách đặt vấn đề, phương pháp làm việc...

                    5.  Việc  trả  lương  có  kèm  phần  thưởng  theo
                doanh thu sẽ khuyên khích các nhà phân phốĩ,  đại
                lý tích cực bảo vệ giá của sản phẩm.
                    6.  Giá  sản  phẩm  tương ứng  vói những  ưu  điểm
                được cá nhân hóa để phù hợp với ngưòi trực tiếp đưa
                ra  quyết  định.  Vì  thê  cần  phải  thu  thập  thông  tin
                chính xác vê quy trình quyết định của khách hàng.

                    7.  Chỉ nên đưa ra giá cuối cùng khi bạn đã phân
                tíhc  những  ưu  điểm  mà  sản  phẩm  có  thể  mang  lại
                cho khách hàng, nghĩa là chỉ bàn đến giá khi bạn đã
                chuẩn bị kỹ càng bưóc tìm hiểu khách hàng.
                    8.  Khi  khách  hàng  hỏi  về  giá  cả,  ngay  từ  khi
                bắt  đầu  cuộc  nói  chuyện,  đừng  trả  lòi  thắng  vào
                vấn đề mà chỉ nên đưa ra một nhận xét chung.

                    9.  Giá  thành  sản  phẩm  không  liên  quan  đến
                khách hàng.

                    10.  Chân lý duy nhất về giá là giá càng cao khả
                năng thâm nhập thị trường càng lớn.


                                                                        353
   344   345   346   347   348   349   350   351   352   353   354