Page 346 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 346

Khách hàng yêu cầu có được phiếu giảm giá

                       Khi  khách  hàng  là  những  đại  lý  lớn  đòi  hỏi có
                   được phiếu giảm giá hoặc thẻ hội viên:
                       Hãỵ  cố  gắng  đấ                   đií2^_ra  yêu  cầu
                  trưóc khi bạn  đưa ra giá-và-phững^ điều kiên vệ giá
                   (điều  này  là  một  trong  những  nhiệm  vụ  của  bước
                  tìm hiểu khách hàng).

                       Sau đó bạn gộp khoan-Eiểĩì ghi trên j)Ịúếu giảm
                  giá  và  tất  cả  những  ưu.tiên  khác  về giá  trong^giá
                  cuối cùng đưa.rạ.
                       Trong  trưòng  hợp  bạn  t^ót  đưa  giá  cuối  cùng
                  không  bao  gồm  các  khoản  ịịrên,  hãy  giải  thích  để
                  khách hàng hiểu rằng "phiêịú ưu đãi" được bao gồm
                  trong  những  điểu  kiện  riậng  và  nếu  khách  hàng
                  muốn nhận được phiếu thì một sô điều kiện ưu đãi
                  khác  sẽ  bị  cắt  bỏ  vì  thường  thường  khách  hàng
                  nghĩ rằng những tấm thẻ này được tính riêng.

                       Trong  bất  kỳ  bỉoàn  cảnh  nào,  bạn  không  được
                  chấp  nhận  vừa  tặng  phiếu  ưu  đãi  vừa  có  những
                  điều kiện khác đi kjèm.
                       Vấn đề này càng chứng tỏ tác dụng của nguyên
                  tắc  bất  di  bất  dịch:  Chỉ  đưa  ra  gia  cuối  cùng  và
                  điều kiện riêng khi sau bưốc tìm hiệu khách hàng,
                  bạn  đã  xác  định  được  hình  thức  hợp  tác  giữa  công
                  ty bạn với khách hàng.





                  350
   341   342   343   344   345   346   347   348   349   350   351