Page 342 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 342

giải jthích với khách hàng rằng tôn chỉ của công ty
                 bạn/trong thiết kế sản phẩm là theo phong cách cô
                 điểh. Vì vậy các sản phẩm không chạy theo mốt và
                 như thê có nghĩa là chúng không bao giò bị lỗi mốt.
                 Nếu  không  thể  áp  dụng  lập  luận  này,  giải  thích
                 rằng máy móc đã ở giai đoạn cuối của sự khấu hao
                 vì  thế giá  chi  phí  của  công  cụ  sản  xuất  giảm  kéo
                 theo giá thành sản phẩm hạ.

                     Nghi ngờ thứ năm:  Hàng lỗi.  Hãv giải thích  đê
                 khách  hàng  hiểu  mỗi  khâu  trong  qúa  trình  sán
                 xuất đều được giám sát, kiểm tra rất nghiêm ngặt.
                 Vì thê nếu có sản phẩm lỗi, sản phẩm đó đã bị loại
                 hoặc bán cho một vài khách hàng bán buôn nhưng
                 luôn  nói  rõ  đó  là  những  sản  phẩm  có  chất  lượng
                 kém hơn.

                     Có thể kết hợp  những lý  lẽ  trên với nhau.  Hơn
                 nữa  ngay  khi  có  cơ  hội  thích  hợp  nhất,  hãy  vặn
                 dụng  những  lý  lẽ  đó  để  khách  hàng  hiểu  rằng
                 chính  nhờ  chính  sách  marketing  đúng  đắn  mà
                 công  ty  bạn  vừa  chiếm  được  thị  phần,  lại  vừa  có
                 thể hạ  giá  sản phẩm và phục  vụ  hoặc  cho  một  vài
                 khách  hàng  đặc  biệt  ("những  người  đã  góp  phần
                 tạo  nên  thành  công  của  chúng  tôi")  hoặc  cho  mọi
                 đối tượng khách hàng.


                 Những  khách  hàng  "chầy  bửa":  Quá  thời  hạn
                 thanh toán
                     Mặc dù trong các điều kiện chung của hợp đồng


                346
   337   338   339   340   341   342   343   344   345   346   347