Page 341 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 341

đơn  giản  hóa  hơn  do  đó  giá  thành  sản  phẩm  hạ
                  hơn,  và  đương  nhiên  giá  bán  ra  phải  thấp  hơn
                  trước kia; hoặc giải thích rằng một vài bộ phận tốn
                   kém đã được thay thế bằng các bộ phận khác ít tôn
                   kém hơn nhưng có cùng chức năng và vẫn đảm bảo
                   chất lượng.
                       Nghi  ngờ  thứ  hai:  Tình  trạng  tài  chính  chẳng
                   mấy  sáng  sủa  của  công  ty  bạn.  Hãy  làm  như  vô
                   tình  đề  cập  đến  những  cải  thiện  đáng  kể  về  lợi
                   nhuận của công ty bạn.  Tuy nhiên không nên đưa
                   ra  một bức  tranh  quá  sáng  sủa,  điều  đó  dễ  khiến
                   khách  hàng  yêu  cầu  được  mua  hàng  vối  giá  thấy
                   hơn giá bạn đưa ra.

                       Nghi  ngờ  thứ  ba:  Ảnh  hưởng  dây  chuyền  của
                   việc  hạ  giá  sản  phẩm  trên  thị  trường.  Hãy  thông
                   báo cho khách hàng biết rằng giảm  giá chỉ được áp
                   dụng cho một vài sản phẩm trong catalogue, còn có
                   một sô" sản phẩm  được tăng  giá.  Trong trường hợp
                   giá  sản  phim~hạ~doucá -được  nguồn  linh  kiện  và
                   nguyên ĩiệu rẻ hơn^ hãy . giải thích cho khách hàng
                   hiểu điều đó,  nêu rõ rằng trong tương lai,  do giá cả

                   biến  động,  không  gì  có  thể  bảo  đảm  giá  sẽ  giũ
                   nguyên hay lại tăng lên và tốt hơn. hết là hãy muá
                   sản phẩm  khi  giá  còn  đang hạ,  không nên chờ  dpi
                   vì thị trưòng luôn biến động.
                       Nghi  ngờ  thứ  tư:  Bán  thanh  lý  những  sản
                   phẩm  cuối cùng  của  một  mẫu  cũ.  Nếu  có  thể,  hãy


                                                                           345
   336   337   338   339   340   341   342   343   344   345   346