Page 339 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 339

bác bỏ,  họ  vẫn  có  ấn  tượng  được  cộng  tác  với  một
              người có trách nhiệm.


               Giảm giá ư? Đừng vội mừng quá sớm
                   Thông thường những người bán hàng rất nhiệt
               tình  hưởng  ứng  chính  sách  giảm  giá  của  công  ty
               vối suy nghĩ:  "Cuối cùng mình cũng có thê làm hài

               lòng khách hàng vì họ sẽ không phải mua hàng với
               giá  quá  cao  như trước  nữa".  Suy  nghĩ  này  liệu  có
               đúng không? Đê  rồi xem,  vấn  đề hoàn toàn  không
               đơn giản như vậy.
                   Hãy  thử  đặt  mình  vào  vị  trí  của  khách  hàng
               khi được biết sản phẩm  được chào bán  đang trong
               đợt  giảm  giá.  Bạn  nghĩ  rằng họ  sẽ  vui  mừng  mua
               sản  phẩm  đó  và  đơn  đặt  hàng  sẽ  tối  tấp  ư?  Điều
               này hoàn toàn không hẳn như bạn nghĩ đâu.
                   Đương  nhiên  khách  hàng  sẽ  đặt  ra  nhiều  câu
               hỏi về một sản phẩm được đưa vào bán giảm giá.

                   Sản phẩm  này liệu có  được  sản xuất vối thành
               phần  tương  tự  như  trước  không?  Chất  lượng  có
               được  bảo  đảm  như  sản  phẩm  được  bán  trước  kia
               vối giá cao hơn không?

                   Có phải  công ty này  đang  gặp  khó  khăn về tài
               chính  không?  Có  phải  họ  hạ  giá  để  tiêu  thụ  sản
               phẩm nhanh hơn nhằm thu hồi vốn nhanh để vượt
               qua  giai  đoạn  khó  khăn?  Có  phải  công  ty  đang  ở
               thời kỳ tiền phá sản không nhỉ? Liệu nhà cung cấp


                                                                       343
   334   335   336   337   338   339   340   341   342   343   344