Page 335 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 335

giá thấp hơn đâu!”
                   Hoặc  giả  bạn  cũng  có  thể  trả  lời  pha  chút  hài
               hước:  "Ngài  có  lý  do gì  đặc  biệt  để được  trả  thấp
               hơn không?"
                   "Quá đắt" cũng có thể là cách từ chối khéo của
                khách hàng khi họ có ý định thay đổi nhà cung cấp
                hoặc họ  muốn  có  được  sản  phẩm  với  mức  giá  thấp
                hơn giá của nhà cung cấp hiện tại của họ.
                    Cũng có thể câu trả lời "quá  đắt" là cách chứng
                tỏ  khách  hàng  không  mấy  quan  tâm  tới  lòi  chào
                hàng  của  bạn:  những  lý  lẽ  bạn  đưa  ra  không  thể
                thuyết phục được họ.  Lúc này câu hỏi đặt ra là liệu
                bạn đã thật sự tìm hiểu kỹ khách hàng này chưa?


                Giá cao quá
                    KHÁCH HÀNG:  -  "Đắt quá!"

                    NGƯỜI BÁN HÀNG:  -  "Tôi hiểu sự lo lắng của ngài.
                Nhưng nếu  ngài  nói  rằng  sản phâm  của  chúng  tôi
                đắt  quá,  ngài  có  thể cho  biết  ngài  so  sánh  chúng
                với sản phẩm nào không ạ?"
                    Một cách khác:

                    NGƯỜI  BÁN  HÀNG:  -  "Ngài  thấy  rằng giá  tôi  đưa
                ra cao hơn một chút so  với giá của các công ty khác
               phải không ạ?"
                    Chúng  ta  có  thể  cùng  phân  tích  tiêu  chí  chọn
                hàng  để bán  của  ngài  và  sau  đó  đánh  giá  xem  sự
                chênh  lệch  giữa  giá  của  chúng  tôi  đưa  ra  với  giá


                                                                       339
   330   331   332   333   334   335   336   337   338   339   340