Page 331 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 331

1.     Cách  thứ  nhất  dựa  trên  nguyên  tắc  đoán
                rưốc  phản  ứng  của  khách  hàng  nếu  bạn  đưạ  ra
                nột mức giá quá cao. Vì thế hãy thông báo mức giá
                :ủa  sản  phẩm  trước  khách  hàng,  khách  hàng  kịp
                ỉưa  ra  câu  hỏi  liên  quan  đến  giá  sản  phẩm.  Tuy
                ahiên đừng đưa ra con sô" chính xác.
                    -     "Tôi  nghĩ  rằng  ngài  hiểu  tiếng  tăm  và  uy  tín
                :ủa  chúng  tôi  trên  thị  trường.  Vỉ  thê  chắc  ngài  sẽ

                không  nghĩ  rằng  sản phẩm  này  sẽ  có  mức giá  thấp
                nhất trên thị trường. "
                    Bạn  sẽ  thấy  rằng,  vối  giá  bạn  đưa  ra  khách
                hàng  vẫn  chấp  nhận  được  vì  vối  những  ưu  điểm,
                chất  lượng  của  sản  phẩm,  mức  giá  đó  là  hợp  lý
                (đương  nhiên  bạn  phải  phân  tích  những  ưu  điểm
                này trước khi bàn  đến  giá  cả),  thậm  chí có  trường
                hợp khi nghe thấy giá cụ thể,  khách hàng còn phải
                thỏ phào nhẹ nhõm,  ý  muôn  nói  rằng:  "Thế mà  tôi
                cứ tưởng giá phải cao hơn cơ đấy. "

                    2.  Cách thứ hai:  Đưa ra giá cao nhất khi khách
                hàng muốn có thông tin về giá sản phẩm ngay từ khi
                bắt đầu cuộc nói chuyện.  Sau  đó bạn phải chú ý liệt
                kê  tất cả các  hạn  mục  của  sản  phẩm.  Sau  đó  thật
                khéo léo, bạn sẽ  thông báo với khác hàng rằng giá
                cuôi cùng có thể sẽ thấp hơn giá đưa ra ban đầu.

                    3.  Cách  thứ  ba:  Trong  trường  hợp  khách  hàng
                quan  tâm  đến  giá  cả  khách  hàng  khi  cuộc  nói
                chuyện  sắp  đi  đến  hồi  kết,  hãy  xử  lý  tình  huống


                                                                        335
   326   327   328   329   330   331   332   333   334   335   336