Page 328 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 328

công ty  mà  còn cho bản thân bạn.  Đốỉ vói công ty,
                họ  phải  cố gắng  bù  lại  tổn  thất  trên.  ĐỐI  với bản
                thân  bạn,  hậu  quả  nhỡn  tiền  là  bạn  không  đạt
                được  đơn  đặt hàng,  không bán  đủ  doanh  sô" đặt ra
                và sẽ phải chịu sự khiển trách của "sếp".
                    Để  giảm  bót  tính  nghiêm  trọng  của  vấn  đề,
                thay  vì  dằn  vặt  mình  hãy  cô" gắng  trả  lòi  nhũng
                câu hỏi sau:

                    -  Có nhất thiết phải bán được hàng bằng bất cứ
                giá  nào,  ngay cả  không không có lãi,  thậm  chí còn
                bị lỗ?
                    - Bạn đã mất một đơn đặt hàng,  một vụ làm ăn
                quan trọng hay mất luôn khách hàng này?

                    - Có thể cứu vãn được tình thê không?
                    -  Khách  hàng  này  là  khách  quen  hay  khách
                hàng mới?
                    -  Có  đúng là bạn  muôn  cạnh  tranh  với còng ty
                khác không?

                    -  Nếu là khách hàng quen,  liệu có thể t^m thòi
                chấp  nhận  để  khách  hàng  làm  việc  vói  mbt  nhà
                cung cấp khác không?                               '

                    -  Sản  phẩm  bạn  giới  thiệu  là  sản  phẩm  độc
                quyền  của  công  ty  hay  sản  phẩm  đang/bị  cạnh
                tranh bởi các công ty khác?
                    - Sản phẩm này mang lại lãi nhiều hay ít?

                    Những vấn  để được  nêu  lên ở trên nhằm  phân


               332
   323   324   325   326   327   328   329   330   331   332   333