Page 332 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 332

như  cách  thứ  hai:  đưa  ra  tổng  giá,  bao  gồm  cả
                   những phần phụ kiện và dịch vụ không thật sự cần
                   thiết  đổi  vối  khách  hàng,  sau  đó  bạn  đưa  ra  giá

                   thiết  bị  của  khách  hàng  sau  khi  đã  trừ  đi  những
                   chi phí cho những sự kiện trên.

                       Những phương pháp  trên  có thể  tạo nên nhiều
                   hiệu quả tích cực vê mặt tâm lý:
                       1-  Phản ứng tự nhiên của khách hàng khi được

                   thông báo  giá,  bất  kể  giá  đó  như  thế nào,  cao hay
                   thấp,  đắt hay rẻ đều nghĩ rằng giá đó quá cao. Vấn
                   đề giá luôn ám ảnh họ, khiến họ lo lắng và sợ hãi.

                       2-  Để  thuyết  phục  được  khách  hàng  rằng  mức
                   giá  đưa ra là hoàn toàn hợp lý vì sản phẩm đó đáp
                   ứng  được  những  nhu  cầu  và  mong  đợi  của  họ,
                   người bán hàng phải tiến hành kỹ bưốc khám phá,
                   tìm  hiểu  khách  hàng,  quâ  đó  khách  hàng  sẽ  nhận
                   thấy tính chuyên nghiệp của bạn và điều đó là tiền
                   đề  cho  một  sự  hợp  tác  thân  thiện  nhằm  xác  định
                   những vấn đề cần giải quyết.

                       3-  Hơn  nữa,  tìm  hiểu  kỹ  về  khách  hàng  còn
                   giúp  bạn  có  thể  điều  chỉnh  chính  xác  sản  phẩm

                   th ậ t  sự  cần  thiết  với  khách  hàng,  đồng  nghĩa  VỐI
                   việc  xá  định  đúng  phần  chi  phí  cho  những  khoản
                   mục cần thiết và nằm trong phạm vi tài chính của
                   khách hàng.

                       4-  Xét về mặt tâm  lý,  chấp  nhận  giá  cuối cùng
                   thấp hơn  giá bạn  đưa  ra  đầu  tiên  sẽ  dễ  dàng hơn


                   336
   327   328   329   330   331   332   333   334   335   336   337