Page 333 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 333

trường  hợp  ngược  lại,  nghĩa  là  sô'  tiền  khách
               hàng  phải  trả  lốn  hơn  giá  bạn  đưa  ra ban  đầu  vì
               trong  trường  hợp  thứ  hai,  khách  hàng  sẽ  có  cảm
               giác bị ép buộc phải chấp nhận "chi vượt dự toán".

                   5- Trong quá trình thương lượng, chuyển từ giá
               cao  xuống  giá  thấp  hơn,  ngay  cả  khi  đó  là  "mẹo”
               của  người  bán  hàng,  vẫn  khiến  người  mua  cảm
               thấy mình chiếm được ưu thế hơn.
                   6-  Mức  giá  tối  đa  tính  tất  cả  các  hạng  mục  và
               dịch vụ liên quan đến sản phẩm  sẽ giúp cho khách
               hàng  có  điểm  môíc  để  so  sánh,  hay  nói  cách  khác
               giá  đó  sẽ  trở  thành  "giá  thị  trường".  Điều  này  sẽ
               rất có ích  đối với bạn  trong những cuộc  đàm  phán
               tiếp theo vì nó cho phép bạn đưa ra giá "riêng" phù
               hợp  với  từng  khách  hàng,  tùy  thuộc  vào  mức  độ
               yêu cầu về chấp lượng sản phẩm của khách hàng.

               Một vài ví dụ xử lý tình huống khách hàng không
               đồng ý về giá

                   Chúng tôi sẽ  giới thiệu  một vài ví dụ minh họa
               cách  chống  trả  những  phản  đôi  của  khách  hàng
               khách  hàng  đề  cập  đến  vấn  đề  giá  cả.  Đương
               nhiên, những ví dụ này chỉ có tác dụng giúp bạn có
               được định hình chung,  trên cơ sỏ  đó rút ra cách xử
               sự  riêng  của  mình.  Mặc  dù  những  ví  dụ  dưới  đây
               đưa  ra  các  cách  xử  lý  khác  phong  phú  nhung
               đương nhiên vẫn còn có  những phương  án khác có
               thể hay hơn.


                                                                       337
   328   329   330   331   332   333   334   335   336   337   338