Page 329 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 329

tích  mức  độ nghiêm  trọng của  thất bại này đốì với
                chính bạn và công ty.  Còn khách hàng và các công
                ty cạnh tranh,  thất bại của bạn có ảnh hưởng như
                thê nào với họ?

                    Khách hàng từ chối sản phẩm của bạn để chọn
                một sản phẩm khác là một sự lựa chọn ngẫu nhiên
                (nhưng  nếu  đê  khách  hàng  lựa  chọn  như  vậy  thì
                bạn  và  bộ  phận  marketing  dùng  để  làm  gì?)  hay
                khách hàng  đã  tính  toán  kỹ  lưỡng  khả  năng  phải
                thay đổi thói quen  đốĩ với sản phẩm của bạn (cách
                sử dụng, liều lượng, chất lượng, nhãn mác, giao hàng,
                dịch vụ sau bán) đê thích nghi với sản phẩm mói?
                    Đối với các công ty cạnh  tranh họ  sẽ  phản ứng
                ra sao? Từ một hoặc một chuỗi thất bại của bạn liên
                quan đến giá sản phẩm  họ  sẽ  quan tâm  đến chính
                sách kinh  doanh và  thuế của  công ty bạn và họ  sẽ
                tìm ra những giải pháp nhằm tận dụng tình thế.

                    Khi một công ty cạnh tranh bất ngờ hạ giá sản
                phẩm, chiến lược liều lĩnh đó phản ánh điều gì? Họ
                muốn  thu  hồi  vốn  nhanh  hơn?  Đó  là  dấu  hiệu
                chứng  tỏ  công  ty  này  đang  có  nguồn  hỗ  trợ  tài
                chính  dồi  dào?  Liệu  họ  có  thể  áp  dụng  chính  sách
                này lâu dài không? Và đối với công ty này, nếu như
                họ  giành  được  thị  trường  nhò  chính  sách  hạ  giá
                sản  phẩm  liệu  đó  có  phải  là  một  chiến  lược  đúng
                đắn hay không? Đương nhiên doanh thu sẽ cao hơn
                nhưng còn vấn đề lợi nhuận?


                                                                        333
   324   325   326   327   328   329   330   331   332   333   334