Page 334 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 334

Tinh  thần  chung  của  những  ví  dụ  này  cũng

                    như của  chương này  là  bạn  sẽ  đóng vai  người bán
                    hàng chuyên xử lý những hợp đồng lớn.

                    Quá đắt

                        KHÁCH  HÀNG:  -  "Tôi  thích  hàng  của  anh  đấy
                    nhưng đắt quá" (dè dặt)
                        NGUỒI  BÁN  HÀNG:  -  "Ỷ kiến  của  ngài  làm  tôi  nghĩ
                    rằng  ngài  có  các yếu  tô' để so  sánh.  Đó  là gì?"  (suy
                    luận đồng thòi gợi ý đê khách hàng phân tích kỹ hơn
                    ý kiến đưa ra)
                        Một cách  trả  lời  khác:  "Có phải  ngài  muốn  nói
                    rằng  chi  với giá  như vậy  là  vượt  khoản  ngân  sách
                    dành  cho  hạng  mục  này ?  Ngài  có  thê  cho  biết  là
                    vượt bao nhiêu không ạ?" (nói giảm  đồng thời gợi ý
                    đê khách hàng phân tích kỹ hơn ý kiến của mình)
                        Bạn cũng có thê  đáp lại như sau:  "Liệu  ngài có
                    đặt  lòng  tin  vào  một  nhà  cung  cấp  không  lấy  lãi
                    không? Nếu  vậy,  liệu  việc giao hàng,  thời hạn giao
                    hàng  và  ngay  cả  chất lượng sản phẩm  có  bảo  đảm
                    không?"

                        Câu  sau  này  thích  hợp  với  đối  tượng  khách
                    hàng là  những  đại  lý  chuyên bán  lẻ:  "Có phải ngài
                    quan  tâm xem  với giá  như vậy,  lợi  nhuận  ngài  thu
                    được sẽ bị ảnh hưởng,  đúng không?”

                        Nêu  giá  bạn  đưa  ra  là  giá  chung  cho  mọi  đôi
                    tượng khách  hàng bạn có  thể nói:  "Đây là  mức giá
                    chung,  không ai có thê  mua  sản phẩm  này  VỚI  mức


                   338
   329   330   331   332   333   334   335   336   337   338   339