Page 336 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 336

ngài có thể bán lại được không?" (nói giảm kết hợp
                   vối cách nhắc lại có suy diễn)

                       Cách thứ ba (cách truyền thống nhất):
                       NGƯỜI BÁN HÀNG:  -  "Ngài áp dụng hệ số lãi nào?"
                   (để khách hàng trình bày rõ hơn ý kiến của mình)

                       Sau  đó  người  bán  hàng  có  trách  nhiệm  giúp
                   khách hàng nhận thấy khoản lãi ròng họ có thê có
                   được  và  sau  đó làm  nổi bật  sự khác nhau  giữa giá
                   bạn đưa ra vói giá của các đối thủ cạnh tranh.
                       Ưu tiên  gián tiếp

                       Có trường hợp khách hàng yêu cầu có được một
                   ưu  tiên  vê  giá,  ví  dụ,  họ  muốn  được  miễn  phí
                   chuyên  chở  toàn  bộ  hàng  hóa  từ  cảng  đến  nơi  sử
                   dụng.
                       NGƯỜI  BÁN  HÀNG:  -  "Ngài  vừa  nhắc đến  các điều
                   kiện giao  hàng.  Đê  tìm  ra  vấn  đề cốt  lõi  của  việc
                   này,  chúng  ta  có  thê  nói  về chính  sách  nhận  hàng
                   của công ty ngài được không?

                       Ngài đánh giá  thê nào  về sự hợp  tác của chúng
                   ta trong tương lai?" (để khách hàng phân tích quan
                   điểm của mình)

                   Đồng ý giảm giá

                       Trong  hoàn  cảnh  khó  khăn,  để  có  vổn  quay
                   vòng sản xuất, trả lương cho công nhân, đầu tư vào
                   sản  phẩm  mới,  công  ty  bạn  buộc  phải  hạ  giá  sản


                   340
   331   332   333   334   335   336   337   338   339   340   341