Page 337 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 337

phẩm  để thu  hồi  vốn  nhanh  hơn.  Trưốc  khi  quyết
               định  hãy  xem  xét  các  yếu  tô" để  giảm  thiểu  thiệt
               hại  cho  mình.  Ví  dụ,  nếu  có  thể  được  hãy  hướng
               nhu  cầu  của  khách  hàng  vào  những  sản  phẩm  có
               chi phí sản xuất rẻ hơn,  hoặc cô" gắng đạt được đơn
                đặt hàng vói  sô' lượng lớn hơn,  thòi hạn  giao hàng
               lâu hơn.

                    Nhưng bạn phải yêu cầu khách hàng xác nhận
                về sự giảm giá này
                    -  "Tôi  cần  có  xác  nhận  của  ngài  để giải  trình
                với xếp về sự giảm giá này.

                    Có  thể  xảy  ra  trường  hợp  khách  hàng  băn
                khoăn tại sao cùng một mặt hàng mà trước kia họ
                lại  phải  trả  cao  hơn  và  liệu  chất  lượng  của  sản
                phẩm có giá ÿnâp hơn này có bằng sản phẩm có giá
                cao hơn khôag.  Hãy thuyết phục khách hàng để họ
                hoàn toàn yến tâm ở cả hai điểm trên.


                Nhượng bộ về giá
                    Khách  hàng  hoàn  toàn  có  quyền  yêu  cầu  được
                hưởng  những  ưu  đãi  riêng  vể  giá.  Đôi  khi  họ  đưa
                ra yêu cầu  đó hoàn toàn theo thói quen chứ không
                nhằm mục đích gây khó dễ cho bạn.

                    Trưốc  tình  huông  này,  hãy  tìm  cách  từ  chối
                khéo và nhất thiết không được hữa hẹn gì cả.  Hãy
                bắt đầu bằng một câu rào đón:
                    -  "Ngài  đang  yêu  cầu  được  hưởng  một  ưu  đãi


                                                                       341
   332   333   334   335   336   337   338   339   340   341   342