Page 340 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 340

này có đáng tin cậy không đây?

                       Nếu  công ty này  giảm  giá  thì các công  ty khác
                   cũng sẽ  đua theo;  thế thì  giá này chắc  gì  đã  là  giá
                   cuối  cùng?  Có  lẽ  tốt  hơn  hết  là  chờ  đợi  phản  ứng
                   của các công ty khác xem sao...
                       Mẫu  này  được  đem  bán  thanh  lý,  chắc  là  họ
                   đang  chuẩn  bị  giói  thiệu  một  mẫu  mã  mói.  Có  lẽ
                   nên chò đợi xem sao...

                       Có  lẽ  sản  phẩm  này  thuộc  lô  hàng  kém  chất
                   lượng  mặc  dù  bây  giò  không  nhìn  thấy  lỗi  nào  cả
                   nhưng có lẽ lúc dùng rồi mới thấy chăng?
                       Đừng  để  khách  hàng  tự  "giày  vò  bản  thân"
                  bằng những nghi ngờ trên.  Hãy  đặc biệt chú ý đến
                   phản  ứng  của  khách  hàng  khi  bạn  thông  báo  cho
                   họ  "một tin tốt lành"  -  sản  phẩm  được bán  hạ  giá.
                  Việc thông báo  sản phẩm  được  hạ  giá cũng đòi hỏi
                  bạn  phải  thăm  dò  phản  ứng  của  khách  hàng  như
                   khi bạn đưa ra một giá quá cao.
                       Nếu  nhận  thấy  bất  kỳ  một  sự  lưỡng  lự  nào
                   trong  phản  ứng  của  khách  hàng,  hãy  tìm  hiểu  lý
                   do  và  những  nghi  ngà của  họ  và  tìm  cách  giải tỏa
                   những nghi ngờ trên bằng những lý lẽ thích hợp và
                   mang tính thuyết phục nhất.

                       Nghi ngờ đầu tiên:  Sự thay đổi cách chế tạo hoặc
                  thành  phần cấu  tạo  của  sản  phẩm.  Hãy giải thích
                  vói  khách  hàng  rằng  chất  lượng  sản  phẩm  hoàn
                  toàn  không  đổi  nhưng  do  quá  trình  sản xuất  được

                  344
   335   336   337   338   339   340   341   342   343   344   345