Page 344 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 344

Việc đẩy vấn đề thành tranh chấp hợp đồng dễ
                 phá vỡ mối quan hệ giữa các bên do đó không hiệu
                 quả bằng các lý lẽ trên.  Chỉ nên áp dụng biện pháp
                 mạnh  này  khi  Bên  mua  cô' tình  trì  hoãn  và  bạn
                 phải sử dụng chúng một cách có ý thức:  "Nếu ngài
                 không thanh toán trước 25/4, chúng tôi sẽ đưa vấn
                 đề lên các cấp có thẩm quyền".


                 Lấy lại hàng ế
                     Thoạt  nhìn,  việc  các  nhà  phân  phổi  yêu  cầu
                 nhà  cung  cấp  mua  lại  sô" hàng  hóa  họ  không  thê
                 tiêu thụ được nghe có vẻ kỳ cục.

                     Yêu cầu  này phải chăng là  sự thừa nhận năng
                 lực  kém  cỏi  của  nhà  phân  phôi:  Họ  đã  chấp  nhận
                 mua những loại hàng hóa  mà không chắc có người
                 tiêu thụ cho nhữĩig sản phẩm đó?
                     Phải  chăng  đó  là  hậu  quả  của  việc  người  bán
                 hàng  đã  tận  dụng  triệt  để  khả  năng  của  mình  đê
                 buộc  ngươi  mua  hàng  (trong trường hợp  này là  các
                 nhà  phân  phôi)  phải  chấp  nhận  mua  những  sản
                 phẩm vượt quá khả năng của mình?

                     Cho  dù  thế nào  chăng  nữa,  thỉnh  thoảng  bạn
                 vẫn  phải  đốỉ  phó  với  yêu  cầu  của  khách  hàng,
                 muôn  bạn  mua  lại  sô' sản  phẩm  ế,  tồn  kho.  Nên
                 nghĩ  sao  về yêu  cầu  này? Với  tư cách  đại  diện cho
                 nhà  sản  xuất  hoặc  nhà  cung  cấp,  bạn  nên  có  thái
                 độ ra sao?



                 348
   339   340   341   342   343   344   345   346   347   348   349