Page 347 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 347

Bạn  đã  cung  cấp  hàng  nhưng  có  chắc  là  bạn  sẽ
                  được thanh toán không?

                      Những người  sành  sỏi trong lĩnh vực bán hàng
                  thường. x_ất cậnh giác  trựớ.c những khách ilàng sẵn
                  sàng  đửâ  một  đơn  đặt  hàng  quan  trọng.  Tròng
                  trường lìợp nẵỹfnhững"ngữỒT5an‘hàng tinh nhanh
                  sẽ phải nghi ngờ:  có the  khách hàng này đang gặp
                  khó khăn  trong  việc  thanh  toán  cho  các  nhà  cung
                  cấp  khác,  vì  thế họ  mới  vui  mừng  khi  "lừa"  được
                  một  nhà  cung  cấp  sẵn  sàng  giao  hàng.  Nói  vậy
                  nhưng  không  có  nghĩa  là  tất  cả  các  đơn  đặt  hàng
                  được quyết định nhanh chóng đều có vấn đề.
                      Cần phải tỉnh táo: Luật pháp có j|u hướng bênh
                  vực cho con nợ hơn là chủ nợ (đây có/lẽ là tư tưởng
                  không mấy lạc  quan  cho  các  doanh 4ighiệp  làm  ăn
                  trung thực).

                      Điều  khoản  "duy  trì  quyền  sở  hữu"  quy  định
                  rằng  nhà  cung  cấp  vẫn  là  chủ  sỏ  hữu  hàng  hóa
                  hoặc  thiết  bị  được  giao  cho  người  mua  nhưng  vẫn
                  chưa được thanh toán. Thế nhưng điều này lại cấm
                  các chủ nợ không được tự mình thi hành công lý (ví
                  dụ như tự mình lấy hại hàng hóa chưa  được thanh
                  toán).  Chính  nghịch  lý  này  khiến  cho  điều  khoản
                  này không mang tính thực tiễn cao.

                      Rất nhiều người nghĩ rằng việc thua lỗ,  phá  sản
                  lại đem lại may mắn cho bản thân họ.  Họ mua hàng
                  hóa và hẹn thanh toán qua ngân hàng, sau đó bán lại


                                                                          351
   342   343   344   345   346   347   348   349   350   351   352