Page 345 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 345

Có  lẽ  nên  tìm  câu  trả  lời cho  vấn  để trên  dưói
                góc độ tài chính.
                    Trưốc  hết,  hãy  phân  tích  xem  nhà  phân  phối
                được hưởng lãi bao nhiêu? Họ phải chi phí cho việc
                bán sản phẩm tỏi tận tay người tiêu dùng bao gồm
                cả phí  quản  lý  cũng  như  chi  phí cho  những  rủi  ro
                có thể  xảy  ra.  Vậy  là  phần  lãi  của  nhà  phân  phốỉ
                đã bao gồm chi phí rủi ro khi không bán được hàng
                (khi đó hàng hóa sẽ được đem bán thanh lý).

                    Vì thế,  khi  một đại lý bán hàng hoặc Trung tâm
                Thương  mại  yêu  cầu  bạn  phải  mua  lại  các  sản
                 phẩm  còn  ế,  bạn  chỉ  chấp  nhận  mua  ở  mức  giá
                 thấp hơn giá thông thường tới tay người tiêu dùng,
                 nghĩa  là  mức  lãi  mà  nhà  phân  phối  có  được  từ  sô"
                 sản  phẩm  tồn  đọng  này  sẽ  bị  giảm  nhưng  bù  lại
                 bạn  đã  phải  chịu  chi  phí  rủi  ro  (rủi  ro  trong  vận
                 chuyển  hàng  hóa,  hư  hại  trong  vận  chuyển  và
                 trưng bày).

                     Như  thế,  nhằm  khuyến  khích  các  đại  lý  hoặc
                 các  Trung  tâm  Thương  mại  tuân  thủ  những  quy
                 tắc  ứng  xử  bất  thành  văn  trong  kinh  doanh  cũng
                 như giảm bớt các yêu cầu của họ, bạn nên xác định
                và áp dụng một nguyên tắc về giá:  Đưa ra mức giá
                thông  thường  cho  các  khách  hàng  mua  hắn  sản
                phẩm  của  bạn  và  giá  cao  hơn  cho  những  khách
                hàng  nhận  mua  sản  phẩm  nhưng  không  muốn
                chịu rủi ro khi hàng bị ế.



                                                                        349
   340   341   342   343   344   345   346   347   348   349   350