Page 330 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 330

về phía b ỷ /u iắ n  bạn, hãy coi như thất bại này
                    là một sự hi sinh.  Bạn chấp nhận mất những khách
                    hàng dễ  dàng chấp nhận sản phấm cạnh tranh với
                     giá  rẻ  để  bảo  vệ  những  khách  hàng  tốt  nhất  của
                    bạn khỏi tầm "ngắm" của đổi thủ cạnh tranh.


                    Đưa ra mức giá cao
                         Không bao giờ có một cuộc đàm phán kinh doanh
                     mà  không  có  màn  ra  giá.  Chính  khách  hàng  là
                     người  đầu  tiên  đặt  ra  vấn  đề này,  có  thê  ngay lúc
                    bắt đầu cuộc nói chuyện ("Sản phàm này chắc phải
                    đắt lắm!"; "Tôi hi vọng rằng giá cả sẽ phải chăng "...),
                    có  thể  muộn  hơn  (''Chúng  tôi  phải  trả  bao  nhiêu
                    cho  thiết  bị  này?"\  "Chúng  tôi phải  chuẩn  bị  trước
                    bao nhiêu đê trả cho chương trình này?").

                         Rất  nhiều  người  bán  hàng  muôn  làm  khách
                     hàng yên tâm (thật ra là họ bị một nỗi lo sợ thường
                     trực  ám  ảnh  khi  phải  đề  cập  đến  vấn  đề  giá  cả)
                    thưòng  phạm  sai  lầm  khi  đưa  ra  một giá  thấp hơn
                     thực  tế.  Họ  tự  đặt  mình  vào  tình  huống  khó  xử  vì
                     ẹau  đó chính họ phải làm  mọi cách  để khác  hàng có
                    thê chấp nhận giá thật sự của sản phẩm.  Còn khách
                    hàng  sẽ  cảm  thấy khó chịu  khi bạn  thêm  vào  mức
                     giá ban  đầu các chi phí "phát sinh",  "các khoản chi
                    phí phụ"...

                         Có rất nkiều cách có thể sử dụng khi đưa  ra giá
                    nhưng chúng'đều có chung một điểm xuất phát:  đưa
                     ra mức giá cao.

                    334
   325   326   327   328   329   330   331   332   333   334   335