Page 327 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 327

phải  giới  thiệu  với khách  hàng  rằng "tôi có  những
              điều  kiện  ưu  đãi  rất  đáng  quan  tâm  với  mức  giá
              hết sức cạnh tranh" và anh ta bộc lộ ngay suy nghĩ
              đó  trước  khi  kịp  tìm  hiểu  xem  khách  hàng  muôn
              tìm kiếm  điều  gì,  liệu họ có cần đến sản phẩm này
              không và liệu  giá cả có phải là mối quan tâm hàng
              đầu hay không.
                  Ai cũng có quan niệm rằng giá cao gắn với chất
              lượng cao và hiệu quả của sản phẩm. Vì thê có nên
              hạ thấp  giá  trị sản phẩm của  mình bằng cách  đưa
              ra  một  giá  "rất  cạnh  tranh",  về  logic  mà  nói,  câu
              trả  lời  là  "không".  Thê  nhưng  cuộc  đấu  tranh  đê
               giữ giá cao không thuộc  phạm  trù mang tính  logic
               mà thuộc phạm trù tâm lý.


               Hậu quả sau một lần thất bại vì vân đề giá cả
                   Cần phải  đặt  vấn  đề bảo  vệ  giá  của  sản  phẩm
               dưối  một  góc  độ  khác  bằng  cách  xem  xét  những
               hậu  quả  có  thề  xảy  ra  sau  một  lần  thất bại  vì  giá
               quá cao.  Hiểu bài học  đó  sẽ  giúp bạn tránh  lặp  lại
               những  sai  lầm  tương  tự.  Tuy  nhiên,  những  hậu
               quả này không hoàn toàn mang tính tiêu cực.
                   Hãy  giả  định  rằng  bạn  đã  đánh  giá  chính  xác
              tiềm  năng  và  khả  năng  chấp  thuận  của  khách
              hàng,  thê  nhưng  chỉ  vì  giá  quá  cao  mà  bạn  đã
              không  có  được  đơn  đặt  hàng  hoặc  không  đạt  được
              sự  thỏa  thuận  của  khách  hàng.  Đương  nhiên  sự
              thất  bại  này  sẽ  để  lại  hậu  quả  không  những  cho


                                                                       331
   322   323   324   325   326   327   328   329   330   331   332