Page 322 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 322

Bạn  sẽ  phải  c àm  phán  với  từng người có thẩm
                    quyền  quyết  địn' 1.  Hãy  liệt  kê  cẩn  thận  những ý
                    kiến  của  mỗi  ngi ời.  Sau  đó,  thảo  luận,  đàm  phán
                    về những điểm b ít đồng nhằm  giảm thiểu  sự khác
                    biệt  giữa  các  ý  Wien.  Hãy  nhớ  xác  nhận  bằng  văn
                    bản những ý kiến đồng ý.

                    Khách hàng cực đoan, nói "không" với mọi vấn để

                        Những  khách  hàng  không  chấp  nhận  bất  kỳ
                    điều gì có thể đang bị ốm hoặc đang bị căng thang.
                    Vì thế chẳng ích gì tiếp tục đưa ra lý lẽ VỚI YỊọ.  Hãy
                    chấp  nhận  rằng  cuộc  nói  chuyện  sẽ  chẳng? đi  đến
                    đâu,  thậm   chí  làm  khách  hàng  khó  cbÍỊU  ("Tôi
                    không  thê  nào  nắm  bắt  được  những  suy  nghĩ  của
                    anh mặc dù tôi biết là chúng rất thú vị")

                    Nhầm lan về giá

                        Bạn  phải  chấp  nhận  một  thực  tê  là  khi  có
                    nhầm  lẫn  vê  giá  cả,  hình  ảnh  của  bạn  củng  như
                    của  công  ty  sẽ  mất  đi  tính  chuyên  nghiệp.  Thừa
                    nhận  sai  sót  trong  tính  giá,  cho  dù  lỗi  ấy  do  bạn
                    gây  ra  hay  do  lỗi của bộ  phận  làm bảng giá chứng
                    tỏ  rằng  bạn  công  nhận  sự  cẩu  thả  trong cách  làm
                    việc của công ty mình.

                        Sự  việc  đáng  tiếc  đó  đằng  nào  cũng  đã  xảy  ra
                    rồi,  con  ngưòi  ai chả có  đôi lần sai sót.  Vấn  đề bây
                    giờ  là  làm  sao  đê  khách  hàng  chấp  nhận  mua  với
                    đúng giá thật của sản phẩm (lưu ý nhầm lẫn vể giá


                    326
   317   318   319   320   321   322   323   324   325   326   327