Page 318 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 318

không  thấy  khách  hàng  đâu),  hãy  đê  lại  danh
                     thiếp kèm lời nhắn:
                         -      "Rất lấy làm  tiếc thưa  ông Martineau.  Sau khi
                     hẹn  được ngài,  tôi  đã  lên lịch  làm  việc cho minh.  Vì

                     sợ đến chậm trong cuộc gặp khách hàng tiếp theo, tôi
                     buộc phải đi.  Tôi sẽ liên lạc với ông sau. "
                         Như  vậy  bạn  vẫn  chứng  tỏ  mình  là  người lịch
                     sự cho  dù thái  độ bất nhã của khách hàng (nếu họ
                     có thái độ như vậy)  đồng thời vẫn duy trì được môi

                     quan hệ này.
                         Hơn  nữa,  tránh  trường  hợp  khách  hàng  phàn
                     nàn vối "xếp" của bạn:  "Người đại diện của anh đã
                     hẹn  gặp  tôi  mà  lại  không  đến",  danh  thiếp  và  lời
                     nhắn bạn đê lại sẽ khiến họ phải từ bỏ ý định đó.


                     Ký vào văn bản
                         Khách hàng ra vẻ bận rộn vì một việc khác (ký
                     công văn tài liệu chang hạn) và nói với bạn:           Anh
                     nói đi,  tôi nghe anh đây. "

                         Bạn  phải  làm  gì?  Nói  vậi  khách  hàng  cứ  làm
                     xong  việc  của  mình  đi,  bạn dó thể chờ được  và  sau
                     đó chờ  đợi,  im lặng.  Nếu im lặng kéo  dài và khách
                     hàng  lại  đưa  ra  câu:  "Nếu  cánh  không có gì đế nói,

                     cuộc gặp  kết thúc ở đây”,  hãy nhẹ nhàng trình bày
                     làm  sao  đê  khách  hàng  thấy  rằng  lòi  đê  nghị  của
                     bạn xứng đáng với sự quan tâm của họ.


                     322
   313   314   315   316   317   318   319   320   321   322   323