Page 314 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 314

và  nghĩ  rằng bạn  là  một  đối thủ ngang tầm,  xứng
                    đáng với anh ta.

                        Trong bất kỳ trường hợp nào,  tùy thuộc vào độ
                    chính  xác  trong  cách  suy  đoán  của  bạn,  khách
                    hàng  sẽ  đồng ý  hoặc  đính  chính  lại  cách  hiểu  của
                    bạn đối với những suy nghĩ của anh ta.

                    Khách  hàng  luôn  giấu  mình  sau  những  tám  bình
                    phong

                        Những  khách  hàng  thuộc  loại  này  không  bao
                    giờ  bộc  lộ  những  suy  nghĩ  thật  của  họ  vì  không
                    muôn  làm  bạn buồn  hoặc  chỉ  đơn  giản  vì  họ thích
                    thế.  Họ  khiến  ta  có  cảm  giác  rằng’những  lòi  nói,
                    câu  chuyện,  lý  do  họ  đưa  ra  chỉ  là/pái  cớ  để chấm
                    dứt cuộc nói chuyện và ta không bảb giờ hiểu được
                    thực chất vấn đê nằm ở đâu.
                        Trưốc những khách hàng như Irậy phản ứng tự
                    nhiên  của  người bán  hàng  sẽ  là  k^ộng  đề cập  đến
                    vấn  đề chính vì sợ phải nghe một lơậ từ chối thẳng
                    thắn,  mà  lại  nuôi  dưỡng  ảo  tưởng  iẬn  nếu  cứ  lần
                    lữa,  không  đưa  ra  vấn  đề  then  chốt,  biết  đâu  đến
                    một lúc nào đó khách hàng lại tự nguyện đồng ý.

                        Đó là một hi vọng hão huyền. Nếu người bán và
                    người  mua  không  có  một  sự  thống  nhất  căn  bản,
                    tiếp  tục  câu  chuyện  trên  những  cơ  sở  viển  vông,
                    không chắc chắn càng dễ đi tới bế tắc và bất đồng.
                        Giải  pháp  thích  hợp  nhất  trưóc  những  phản


                   318
   309   310   311   312   313   314   315   316   317   318   319