Page 313 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 313

Ngoài phạm trù đạo đức, hốĩ lộ là hành vi hết sức
               nguy hiểm và dễ dẫn người ta đi vào vòng lao lý.


               Những khách hàng kiệm lời
                   Im lăng cũng là một cách để khách hàng bộc lộ
               thái độ tóhản đối. Họ thường nói:

                   KHÁCH HÀNG: -  "Tôi nghe anh đây!"
                   Thái độ này của khách hàng nhằm đặt bạn vào
               tình thê khó xử hay do bản tính nhút nhát của họ?
               Thật ra không cần thiết phải tìm ra câu trả lời cho

               câu  hỏi  trên  vì  dù  cho  khách  hàng  là  người  tinh
               quái  hay nhút nhát,  bạn  đều  có  thể  áp  dụng cùng
               một cách đối phó.
                   Hãy  áp  dụng  phương  pháp  đã  được  giới  thiệu

               trong  phần  tìm hiểik-khádadaàngi Xuất  phát  từ vị
               trí của kKẫch hàng,  trình bày với khách hàng cách

               lập  luận  của  chính  họ,  chứng  tỏ  cho  họ  thấy  sự
               thông minh và tinh tê của bạn.  Tất nhiên cách lập
               luận  này  là  do  bạn  phán  đoán  ra,  dựa  trên  kinh
               nghiệm và hiểu biết có được về khách hàng.
                   Những khách hàng nhút nhát sẽ cảm ơn bạn vì
               bạn đã giúp họ bày tỏ suy nghĩ của  mình,  điều  mà
               họ  không  làm  được  do  bản  tính  nhút  nhát  của
               mình.  Nếu  khách  hàng  cô' tình  muôn  "chọc"  bạn,
               anh  ta  sẽ  phải  hiểu  rằng  bạn  không  phải  là  một
               tên ngốíc và trong thâm tâm  anh ta sẽ phải nể bạn



                                                                       317
   308   309   310   311   312   313   314   315   316   317   318