Page 311 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 311

khoa  học  của  khách  hàng,  hãy  nhẹ  nhàng  tỏ  ý
               khâm  phục  nhịp  độ  làm  việc  năng  động cũng  như
               nhịp độ tiến triển của công việc kinh doanh của họ.

                   Sau  đó  đưa  khách  hàng  bắt  nhịp  lại  vấn  đề
               đang bàn bạc bằng phương pháp nhắc lại - tóm tắt.


               Khách hàng vội vã
                    Khi khách hàng nói:  "Tôi đang rất vội", thật ra
               anh ta muôn gây ấn tượng với bạn hay thật sự anh
               ta  đang  vội  vã.  Dù  trong  trường  hợp  nào  kể  trên,
               hãy -xtề-nghỊ'1  khấdr-hàttg--€ho.. jnôt  cuộc  hẹn  vào
               ngày khác, khi họ có nhiều thời gian hơn, đồng thời
               bạn  cũng  đừng”querĩltTĩem' rằHgr^ặri  có  "một  vài
                điều  hay~để giới tKĩẹụ  vối họ"  nhằm  kích  thích  trí
               tò mò và sự quan tâm của khách hàng.

                    Sau  khi  nghe  câu  rào  đón  của  bạn,  chắc  chắn
                sẽ  có  khách  hàng  sẵn  sàng  "bớt  chút  ít  thòi  gian"
               cho bạn.  Nếu  khách  hàng nói  rằng:  "Tôi  chỉ có  10
               phút,  không  hơn",  hãy  cảm  ơn  họ  vì  chút  ít  thời
                gian  quí báu  đó  và  tận  dụng nó  một cách triệt  để.
                Sau  khi  sử  dụng  hết  10  phút  không  nên  tiếp  tục
                mà yêu cầu khách hàng cho một cuộc hẹn khác.

               Khách hàng hay vòi vĩnh

                   Tin  tưởng  vào  sự  "nhanh  nhạy"  và  "thông
               minh"  của  bạn,  có  những  khách  hàng  nghĩ  rằng
               bạn  có  thể  dành  cho  riêng  họ  những  "điều  kiện



                                                                       315
   306   307   308   309   310   311   312   313   314   315   316