Page 307 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 307

định  đối  với  việc  chấp  nhận  hay  không  sản  phẩm
              của  mình.  Thế nhưng  đến  thời  điểm  đưa  ra  quyết
              định, khách hàng chợt nhớ ra rằng mình không thể
              tự  quyết  định  mà  phải  hỏi  ý  kiến  của  vợ,  của  hội
              đồng  quản  trị,  kế toán  hoặc  bất  kỳ  một  nhân  vật
              nào  khác  sẽ  cùng  xem  xét  lời  đề  nghị  và  đưa  ra
              quyết định cuổi cùng.
                   Trong trường hợp này hãy hỏi khách hàng ai là
               người có quyền quyết định đốì với vấn đề của bạn.

                   NGƯỜI  BÁN  HÀNG:  -  "Theo  như  tôi  được  biết,  ở
              công  ty  của  ngài,  mỗi  người  phụ  trách  một  công
               việc.  Vậy  ngài  có  thể cho  biết  thường  thì  ai  sẽ  là
               người  phụ  trách  và  có  thể trực  tiếp  đưa  ra  quyết
               định  về  vấn  đề  này  được  không  ạ?"  (sử  dụng
               phương pháp phân tích kỹ ý kiến của khách hàng).
               "Còn  ngài,  ngài  ọhắc củng  tham gia  vào quá  trinh
               quyết định,  vậy ngài có thể cho biết ý kiến cá  nhân
               ngài về lời đề nghị của tôi được không'?"
                   Như  vậy  là  bạn  đã  thừa  nhận  sự  phân  công
               nhiệm  vụ  thường  có  trong  các  công  ty  và  coi  điều
               đó là đương nhiên;  đồng thòi khách hàng sẽ không
               có  cảm  giác  bị  coi  là  người  không  có  thực  quyển,
               hơn nữa bạn còn mòi khách hàng nói rõ quan điểm
               cá  nhân  về việc  chấp  nhận  hay  không  lời  đề  nghị
               của bạn.

                   Một câu hỏi cũng có thể gợi ý để có được ý kiến
              cá nhân của khách hàng:


                                                                       3 U
   302   303   304   305   306   307   308   309   310   311   312