Page 303 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 303

không  ạ?"  (nhấn  mạnh  nhận  xét  của  khách  hàng
             nhằm đưa ra một luận điểm mói)


             Cạnh tranh
                 Một  đối  thủ  cạnh  tranh  có  mẫu  mã  sản  phẩm
             phong  phú  hơn  ra  điều  kiện  vói  khách  hàng:
             Khách  hàng  sẽ  nhận  được  một  khoản  tiền  hoa
             hồng  khuyên  khích  khi  mua  những  sản  phẩm  mà
             bạn không có.  Hơn nữa,  khách hàng có mối liên hệ
             chặt chẽ với đốì thủ cạnh tranh này.

                 NGƯỜI BÁN HÀNG:  -  "Đây có vẻ là những điều kiện
             rất hấp dẫn.  Tuy nhiên,  nếu suy xét kỹ càng,  nó phản
             ánh điều gì? Ngài sẽ được những lợi ích gì và ngài sẽ
             phải tuân theo những quy định nào?"  (phân tích  sâu
             hơn ý kiến của khách hàng).
                 Việc  tiếp  theo  của bạn  là  áp  dụng chương 4  để
             phân  tích  cho  khách  hàng  hiểu  những  bất  lợi  khi
             sử dụng sản phẩm cạnh tranh.


             Khách  hàng  và  người  đại  diện  của  công  ty  cạnh
             tranh là bạn bè thân thiết
                 KHÁCH HÀNG:  -  "Anh  hiểu  cho,  người đại  diện  của
             công ty này (công ty cạnh tranh với bạn) lại là bạn học
             của tôi."

                 NGƯỜI BÁN HÀNG:  -  "A! Đó  là một người  bạn của
             ngài  và  chúng  ta  hiểu  rằng  duy  trì được  tình  bạn
             trong  môi  trường  khốc  liệt  của  thương  trường  là


                                                                     307
   298   299   300   301   302   303   304   305   306   307   308