Page 299 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 299

NGƯỜI BÁN HÀNG:  -  "Nhận xét của ngài rất hay...
             Ngài có thể giải thích kỹ hơn được khôngĩ Ngài đang
             nói  đến  nền nào? Theo ngài,  đối  với các khách hàng
             thường  mua  đồ ở cửa  hàng  này,  họ  thích  nền  nào
             nhất,  loại  nào  có  mức  tiêu  thụ  trung  bình  và  loại
             nào  bán  không  được  chạy  lắm?"  (gợi  ý  đế  khách
             hàng phân tích kỹ hơn nhận xét của mình).

              Một khách hàng khó tính khác

                  (Sưu tập vải dành cho phái đẹp)
                  KHÁCH HÀNG:  -  "Tôi không thích  bộ SƯU  tập  của
              anh!"

                  NGƯỜI  BÁN  HÀNG:  -  "Nhận  xét  của  ngài  làm  tôi
              nhớ đến các cuộc họp bàn chọn các mẫu thiết kế do
             phòng  thiết  kế của  công  ty  chúng  tôi  tô  chức.  Tôi
              rất thích lựa chọn mẫu theo sở thích cá nhân mình.
              Nhưng  ngay  lập  tức  tôi  nghĩ  rằng  mình  chọn
              không phải cho mình mà phải tùy xem khách hàng
              muốn gi,  có  như vậy  tôi  mới  có  thê  đảm  bảo  hoàn
              thành  chỉ  tiêu  bán  hàng  do  công  ty  đề ra."  (lấy  ví
              dụ vể một người khác để khuyên khách hàng).

              Khách hàng không kiên nhẫn

                  Có rất nhiều người nghĩ rằng họ sẽ mất thòi gian
              vô ích cho ngưòi bán hàng trực tiếp.  Có thể họ đã có
              những ấn tượng không mấy dễ chịu khi phải làm việc
              với những người bán hàng kém hoặc họ đang thật sự



                                                                      303
   294   295   296   297   298   299   300   301   302   303   304