Page 295 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 295

nhiều  đ ể giới  thiệu  tới  những khách  hàng đặc  biệt
                 về catalogue mới của chúng tôi."

                     Có  một  điều  chắc  chắn  là  với  những những lời
                 khen ngợi rất nhẹ  nhàng có thể khiến khách hàng
                 cảm  thấy  dễ  chịu,  mục  đích  chính  của  phương
                 pháp  đón trưóc sự phản đốì của khách hàng chính
                 là  đê chổng cự vối những trở ngại có thê nhìn thấy
                 trưóc  ngay  từ  khi  bắt  đầu  cuộc  nói  chuyện.  Hãy
                 chấp nhận thực tế rằng mặc dù bạn đã có cách tiếp
                 cận  rất  khéo  léo  nhưng  đặc  điểm  hơi  khác  thường
                 của  sản  phẩm,  giá  cao,  cách  giói  thiệu  làm  khách
                 hàng  phải  ngạc  nhiên,  khách  hàng  hoàn  toàn  có
                 những  căn  cứ  vững  chắc  để  có  thể  phàn  nàn...
                 Phương pháp này không có tác dụng triệt tiêu khó
                 khăn  một  cách  ngẫu  hứng.  Ngược  lại  khách  hàng
                 và bạn sẽ phải bàn bạc nhanh về mấu chốt của vấn
                 đề.  Và  nếu  như  bạn  thất  bại,  chắc  chắn  bạn  sẽ
                 không mất nhiều thòi gian mới có thể nhận ra.

                 Tự rút lui nếu cảm thấy đang ở ngõ cụt

                     Hãy  là  người  trung  thực.  Có  thể  có  những
                 khách hàng cực kỳ khó tính sẽ khiến bạn cảm thấy
                 bối  rối,  hãy  can  đảm  thú  nhận  rằng  có  thể  do  sự
                 vụng vê của mình, bạn tự đặt mình ở vị thê bất lợi
                 để bắt đầu đàm phán.

                     Nếu chẳng may lâm vào tình cảnh này, làm thê
                 nào để rút lui đây?
                     Như  đã  phân  tích  ở  các  chương  đầu,  trước  mỗi



                                                                         299
   290   291   292   293   294   295   296   297   298   299   300