Page 292 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 292

- Có thể bạn phải cắt giảm một sô" khoản để đáp
                    ứng  được  yêu  cầu  của  khách  hàng  (phần  này  sẽ
                    được phân tích kỹ hơn ở chương 19 - "Mặc cả").
                         - Ví dụ, nếu khách hàng yêu cầu có được khoản
                    giảm giá nhiều hơn, bạn sẽ chấp nhận yêu cầu này
                    với điều kiện hoặc là số lượng hàng hóa sẽ tăng lên
                    hoặc bạn sẽ cắt giảm một số dịch vụ như dán nhãn
                    hoặc giao hàng miễn phí...

                         -  Có thể bạn hướng sự chú ý của khách hàng tới
                    một giải pháp khác.  Nếu khách hàng yêu cầu được
                    độc quyền phân phối một sản phẩm nào đó, thay vì
                    viện  dẫn những lý do  từ chổi  sẽ khiến khách hàng
                    mếch  lòng  và  nguyên  nhân  căn bản  là  chính  sách
                    kinh  doanh  của  công  ty  bạn  là  không ngừng tăng
                    các  điểm  phân  phối  sản  phẩm,  vậy thì  tại  sao bạn
                    không đưa ra  một phương pháp hoạt động đặc biệt
                    cùng quản lý và cùng chi trả với khách hàng?
                         - Và nên nhớ trong mọi trường hợp, ngay cả khi
                    thất bại trước  yêu  cầu  của  khách hàng,  không bao
                    giờ  đê  khách  hàng bị  mất  mặt  mà hãy tìm  một lối
                    thoát trong danh dự cho cả hai bên.

                         5.     Hãy  đặt  lời  từ  chối  của  bạn  trong  một  bối
                    cảnh  rộng  lớn  hơn.  Hãy  gợi  ý  lại  mổì  quan  hệ  lâu
                    dài  và  tuyệt  vòi,  cùng  có  lợi  giữa  bạn  và  khách
                    hàng.  Cùng  nhìn  và  tưởng  tượng  về  tương  lai  và
                    những  thuận  lợi,  những  ưu  điểm  mà  bạn  có  thê
                    mang lại cho họ.  Những  điều này có vẻ không có ý


                    296
   287   288   289   290   291   292   293   294   295   296   297