Page 290 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 290

đóng  sai vai trò của  mình.  Có một thực tế,  thực tế
                      này  ngày  càng  trỏ  nên  phổ  biến  đôi  với  những
                      khách hàng có trình độ văn hóa cao, là kl}ách hàng
                       sẽ  đánh  giá  cao  những  người  đại  diện  bán  hàng
                      biết cách  thể hiện cá tính và nhân cách àỊaa  mình.
                       Sự "quy thuận" theo khách hàng không phải là con
                       đường  ngắn  nhất  để  đạt  được  mục  đích  này.  Biết
                      nói  "không"  cũng  chính  là  một  cách  hữu  hiệu  đê
                      chứng tỏ rằng mình có cá tính và dũng cảm.
                           3.     Tuy nhiên bạn hãy thận trọng vì việc từ chối
                      những  yêu  cầu  của  khách  hàng  đòi  hỏi  người bán
                      hàng  phải  suy  xét  kỹ  càng,  lựa  chọn  những  lý lẽ
                      thích  hợp  nhất.  Bạn  không  nên  dể cập  đến những
                      ưu  tiên  về  giao  hàng hoặc  chế tạo  sản phẩm  được
                      dành cho một vài khách hàng hoặệ lấy những khiếm
                      khuyết trong cách tổ chức của cônịĩ ty bạn làm lý do
                      từ  chõì  khách  hàng.  Lý  lẽ  sổng  còn  để  một  doanh
                      nghiệp  tồn  tại,  nguyên  tắc  vàng  bất  biến  cửa
                      marketing  chính  là  doanh  nghiệp  phải  tự  tổ chức
                      đê làm thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng.
                           Tốt  nhất  bạn  nên  dùng  những  lý  do  sau để từ
                      chối  khách  hàng:  Những  trở  ngại  về mặt  pháp lý,
                      những trường hợp bất khả  kháng,  sự không tương
                      thích về mặt krỹ thuật, chi phí phát sinh,  giảm khả
                      năng sinh lợi./.

                          Nên từ chối như thê nào?
                           1.  Hãy  đổi  xử  vói  khách  hàng  này  công  bằng


                      294
   285   286   287   288   289   290   291   292   293   294   295