Page 286 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 286

nào và bạn chỉ nên dành nó clyo những khách hàng
                   mà bạn biết chắc là họ sẽ thícn thú.


                   Khi khách hàng có thái độ rất dễ chịu
                       Trong  quá  trình  đàm  phán,  khách  hàng  tỏ ra
                   đặc biệt  quan tâm  đến  sản  phẩm,  đến các  dịch vụ
                   và các điều kiện bán hàng của những công ty khác.

                       Hơn nữa,  khách hàng lại gợi ý cho bạn các lý lẽ
                   nên  trình  bày  vói  cấp  cao  hơn  của  bạn  để  thuyết
                   phục chef của bạn chấp nhận những yêu cầu của họ.
                   ("ơ vị trí của anh,  tôi sẽ đề nghị có một sự thay đổi
                   nhỏ  trong sản phẩm,,,  tôi  sẽ yêu  cầu  mức giá thấp
                   cho những dịch  vụ phát sinh do yêu cầu của khách
                   hàng...".).  Họ  cũng  có  thể  đưa  ra  những  lời  khen
                   ngợi để làm thỏa mãn tính tự ái của bạn ("Tôi nghĩ
                   rằng một người  tài  năng như anh...  anh  biết là tôi
                   đánh giá  cao  tính  chuyên  nghiệp  của  anh  như thế
                   nào rồi đấy...").

                       Thế nhưng,  hãy cảnh giác,  sự khéo léo ^ày của
                   khách  hàng  không  nằm  ngoài  nguyên  t'ác  bất  di
                   bất dịch của việc bảo vệ giá.
                       Tình huông này đặt ra hai giả thuyết:

                       Hoàn toàn tự nhỉên,  khách  hàng rất quan tâm
                   tới  sản  phẩm  của  bạn  và  rất  thiện  chí,  họ  cũng
                   đang cô gắng để có thể đi đến một thỏa thuận.
                       Vậy bạn có cần phải nói rằng chắc chắn khách
                   hàng sẽ hài lòng với sản phẩm của bạn hay không?


                   290
   281   282   283   284   285   286   287   288   289   290   291