Page 283 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 283

kiến  của  khách  hàng  nhằm  nêu  bật  lên  một  lý  lẽ
               mới.
                   Bạn có thể nói:
                    "Tôi đã chờ đợi nhận xét này của ngài.  Chính vì
               lý  do  này  mà  tôi  đến  đây,  với  mục  đích  cung  cấp
               cho  ngài  những  điểm  đặc  biệt  và  chất  lượng  của
               sản phẩm  và sau đó hi  vọng có thê bàn bạc kỹ hơn

               với ngài. "

               Bù trừ

                    Trong  một  vài  trường  hợp,  khách  hàng  chạm
               đến  điểm  yếu nhất không thể phủ nhận trong sản
               phẩm  của  bạn.  Thay  vì  gia  sức  phủ  nhận  những
                điều tất yếu, điều sẽ khiến bạn trở nên lô" bịch hoặc
               trở  thành  thiếu  trung  thực,  hãy  thừa  nhận  nhược
                điểm  đó  của  mình.  Nhưng  hãy  cân  bằng  giữa
                "nhược  điểm  thứ  yếu"  và  những  "ưu  điểm  đáng
                quan tâm" của sản phẩm.


               Sự lựa chọn các ý kiến phản đối để đáp lại

                    Nếu một khách hàng đừ^ ra hai, ba hoặc thậm
               chí  nhiều  ý  kiến  phản  đối  cụng  một  lúc,  bạn  hãy
               chọn một hoặc nhiều vấn đề dễ trả lời hơn và tảng
               lờ  những  vấn  đề  mà  câu  trả  lòi  khó  hơn.  Thê
               nhưng không phải  khách  hàng nào  cũng là  những
               ngưòi  dễ  bị  phỉnh  như  vậy,  họ  có  thể  lưu  ý  bạn
               rằng  bạn  đã  "quên"  không  đưa  ra  câu  trả  lòi  cho



                                                                        287
   278   279   280   281   282   283   284   285   286   287   288