Page 284 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 284

vấn  đề họ  vừa  đưa  ra,  trong  trường  hợp  này,  hãy
                  áp dụng những phương pháp khác để trả lòi họ.
                      Tuy  nhiên,  nếu  khách  hàng  có  thê  tạm  quên
                  không  nhớ  chính  xác  sô" lượng  những  câu  hỏi  họ
                  đặt  ra,  làm  như  trên  là  bạn  đã  thành  công  và
                  tránh phải trả lời những vấn đề quá phức tạp hoặc
                  tê nhị với bạn.

                      Những  khách  hàng  đưa  ra  những  sự  phản đối
                  dồn  dập  thường  là  những  khách  hàng  nóng  tính,
                  hơi  "phổi bò"  một chút.  Đốì với  những khách hàng
                  như  vậy,  các  vấn  đê  thường  được  trình  bày ở mức
                  độ  trầm   trọng  hơn  những  điều  họ  thật  sự  muốn
                  nói. Vì vậy, khi gặp phải những khách hàng đưa ra
                  các ý kiến phản đôi một cách dồn dập, ngoài cách áp
                  dụng  phương  pháp  lựa  chọn  các  vấn  đề dễ  nhất  để
                  trả lời, bạn hãy trả lời một cách có phương pháp vối
                  từng ý kiến phản đôi vối thái độ bình tĩnh nhất để
                  "tiết kiệm thời gian" vói hi vọng khách hăng có thể
                  quên đi sự phản đối thật sự khó chịu đổi \Ịới bạn.

                /Nghi binh

                      Đôi  khi  bạn  có  thể  triệt  tiêu  được  sự  phản  đối
                  của  khách  hàng.  Để làm  được  điều  đó,  hãy  đưa ra
                  hàng  loạt  câu  hỏi  được  chuẩn  bị  kỹ  càng,  những
                  câu  hỏi  mà  khách  hàng  buộc  phải  trả  lời  khẳng
                  định  và  có  tác  dụng  loại  trừ  được  sự  phản  kháng.
                  Tuy nhiên,  phải biết  áp  dụng chiến thuật này một
                  cách khéo léo, không quá lộ liễu.


                 288
   279   280   281   282   283   284   285   286   287   288   289