Page 280 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 280

nói  rằng  "đây chỉ  là  một  dự  án,  một ý  định”,  rằng
                 "tất  của  mối  chỉ  đang  ở  giai  đọan  nghiên  cứu,
                 chuẩn bị".
                      Phương  pháp  thăm  dò  ý  kiến  có  hai  ưu  điểm
                 nổi  bật:  nó  cho  phép  bạn  khám  phá  được  những
                 phản ứng có thể hoặc mức độ chấp nhận của khách
                 hàng  đốì  với  vấn  đề  đưa  ra;  nó  cũng  giúp  khách
                 hàng  dần  dần  thích  nghi  với ý  tưởng  mói  mà bạn
                 muôn họ chấp nhận.


                 Hoãn binh

                      Có  những  khi  phản  ứng  của  khách  hàng  đến
                 quá nhanh hoặc quá bất ngò, bạn chưa chuẩn bị để
                 đáp  trả,  hoặc  vấn  đề  khách  hàng  nêu  ra  làm  đảo
                 lộn  những  vấn  đề bạn  đã  chuẩn  bị  trước  cho cuộc
                 gặp  gỡ.  Vì  thế bạn  phải  làm  sao  để  có  thể  trả  lời
                 câu hỏi này sau mà không làm khách hàng phật ý,
                 phải  chứng  tỏ  cho  họ  thấy  rằng  bạn  đã  nắm  bắt
                 được vấn  đề họ nêu ra và bạn sẽ  đưa ra câu trả lòi
                 sau  hoặc  lý  lẽ  tiêp  theo  của  bạn  sẽ  giải  đáp  thắc
                 mắc của họ.

                     Bạn có thể nói rằng:
                      "Tôi  hoàn  toàn  hiểu  nhận  xét  của  ngài.  Tôi sẽ
                 đưa  ra câu  trả lời sau  đây một chút.  Ngay bảy giờ,
                 cho phép tôi được giải thích trước rằng..."

                     Nếu  muốn tạo  được  sự tin tưởng ỏ khách hàng,
                 chứng tỏ rằng mình không hề quên câu hỏi của họ,


                 284
   275   276   277   278   279   280   281   282   283   284   285