Page 277 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 277

Những  lòi  giải  thích  sẽ  giúp  bạn  hiểu  rõ  hơn
               phản ứng cũng như nhận xét của khách hàng và có
               thể  có  thêm  thông  tin  bổ  sung  cho  bước  tìm  hiểu
               khách  hàng.  Theo  quan  điểm  của  chúng  tôi,
               phương pháp này sẽ là phương pháp được áp  dụng
               nhiều  nhất  để  đối  phó  với  sự  phản  đối  của  khách
               hàng tuy nhiên  điều  đó  hoàn  toàn  không có nghĩa
               là nó sẽ là chìa khóa vạn năng, giúp bạn giải quyết
                mọi trở ngại đổi với khách hàng.

                    Cũng  đừng  quên  rằng  trong  rất  nhiều  trường
                hợp bản thân khách hàng,  sau khi phân tích lại sự
                phản  đôì  của  mình  lại  thấy  rằng  vấn  đề  khiến
                mình  khó  chịu  hoặc  phản  đối  không  mấy  quan
                trọng và tự giác từ bỏ thái độ đó.  Chính vì thê nên
                chúng  tôi  nói  rằng  đây  là  một  phương  pháp  rất
                hữu ích.


                Chia nhỏ ý kiến của khách hàng
                    Phương  pháp  chia  nhỏ  thực  chất  xuất  phát  từ
                phương  pháp  để  khách  hàng  phân  tích  kỹ  hơn

                nhận  xét  của  họ.  Đối  với  phương  pháp  vừa  phân
                tích ở trên, bạn gợi ý để khách hàng tự nhìn nhận,
                phân tích  quan  điểm,  ý  kiến của  mình với hi  vọng
                rằng thông qua các câu trả lòi của khách hàng bạn
                sẽ tìm thấy nhiều kẽ hở, nhiều con đường để có thể
               xây dựng nên một phương án phản công hữu hiệu.

                    Đốì  với  phương  pháp  chia  nhỏ,  chính  bạn  là
               người  chia  tách  ý  kiến  của  khách  hàng  thành


                                                                        281
   272   273   274   275   276   277   278   279   280   281   282