Page 276 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 276

đường  cao  tốc  và  ngài  muôn  biết  xem  từ  đây  vào
                  trung tâm thành phô'sẽ mất bao lâu đúng không? Tôi
                  có thể nói chính xác rằng... "

                       Khách hàng nói về tiếng ồn khi gần đường cao tốc
                  còn  anh  chàng  láu  cá  lại  lái  vấn  đề  sang  sự  thuận
                  tiện giao thông.

                  Để  khách  hàng  phân  tích  kỷ  hơn  nhận  xét  của
                  mình

                       Có  những  lúc  bạn  không  hiểu  rõ  ý  kiến  nhận
                  xét  của  khách  hàng.  Có  phải  là  họ  đang có những
                  biểu hiện phản đối mình hay không? Quan sát này
                  của họ nói lên ý gì?
                       Để  không  phải  dò  dẫm  tìm  và  đưa  ra  một câu
                  trả  lời  hoàn  toàn  không  ăn  nhập  với  câu  hỏi  của
                  khách hàng,  để tránh vẽ  đường cho hươu chạy, chỉ
                  cho  khách  hàng  lý  do  để  đưa  ra  một  ý  kiến  phản
                  đốì  thật  sự do một câu  trả  lòi hấp tấp của bạn, tốt
                  nhất  hãy  tìm  cách  để  khách  hàng  giải  thích  rõ
                  phản ứng,  nhận xét của  anh  ta bằng cách  yêu cầu
                  anh ta giải thích những gì anh ta muôn nói.

                       -     "Nhận  xét  của  ngài  rất  là  lý  thú,  nhưng  tôi
                  không  nghĩ là  mình  đã  hiểu  đúng  nó.  Ngài  có  thê
                  cho  biết  điều gì  đả  khiến  ngài  nghĩ  như  vậy  được
                  không ạ?"
                       Thực  chất bạn  đã  trả  lại khách  hàng  nhận xét
                  của họ và bao vây họ bằng một loạt các câu hỏi.


                  280
   271   272   273   274   275   276   277   278   279   280   281