Page 271 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 271

anh ta chứ không hề nói thẳng ra rằng bạn không
                đồng ý với quan điểm của khách hàng.

                    Dưới  đây  là  một vài  ví  dụ cách  diễn  đạt  có  tác
                dụng tương tự.
                     "Tôi thấy rõ điều mà ngài muốn nói..."
                     "Việc  ngài  nghĩ  như  vậy  trong  thời  điểm  hiện
                tại là hoàn toàn bình thường..."

                     "Ngài đã khiến tôi quan tâm đến điểm này..."

                     "Tôi củng vậy,  đầu tiên tôi cũng đã từng có cảm
                giác  như  vậy"  (nhưng  thật  ra  thời  điểm  mà  tôi
                cũng nghĩ như ngài đã qua rồi).

                     "Đây là một suy nghĩ hết sức bình thường và tự
                 nhiên: rất nhiều  người cũng làm  như vậy" (thật ra
                bạn  muốn  nói  rằng  những  ngưòi  khác  nghĩ  như
                 vậy nhưng bạn không nằm trong sô" đó).
                     "Đúng là không còn nghi ngờ gì nữa,  ngài hoàn
                 toàn có đủ lý lẽ để nghĩ như vậy..."
                     Như  vậy,  các  từ  mang  sắc  thái  nghĩa  tiêu  cực
                 như:  "phản  đối",  "trở  ngại",  "khó  khăn"  không  được
                 nhắc đến mà được thay bằng các từ hoa mỹ hơn kiểu
                 như:  "quan  sát",  "nhận  xét",  "quan  điểm",  "vấn  đề”,
                 "suy nghĩ", "cảm tưởng"...

                     Nói tóm lại,  trước sự phản đôi của khách hàng,
                bạn  nên  để  khách  hàng  được  trình  bày  suy  nghĩ
                của  họ,  thậm  chí  khuyến  khích  họ  bộẹ  lộ  quan
                 diểm,  tạo  sự tin tưởng ở khách hàng qua việc hiểu


                                                                         275
   266   267   268   269   270   271   272   273   274   275   276