Page 267 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 267

khách  hàng  không  chú  ý  khi  bạn  đang  trình  bày
                vấn  đề.  Nếu  vậy bạn phải thay  đổi cách trình bày
                để có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng.

                    Nói  một cách khác,  nguyên nhân  sâu xa  khiến
                khách hàng muốh phản đổì bạn chính là vì họ cảm
                thấy  sợ,  họ  muốn  tự  trấn  an,  tự  bảo ị vệ,  tự  giải
                thoát  hoặc  cũng  có  thể  vì  họ  không  biết  nên  họ
                luôn  nghi  ngờ,  thắc  mắc,  muốn  hiểu'Vấn  đề  môt
                cách rõ ràng hơn.

                     Đến đây vấn đề đã trở nên rõ ràng:  Thái độ đốì
                kháng của  khách hàng hoặc  là  dấu hiệu của  sự sợ
                hãi của họ, hoặc chứng tỏ cho bạn thấy rằng khách
                hàng này chưa hiểu những gì bạn đang nói.

                     Sự sơ hãir sự kém hiáu -biết:  Thái  độ  đốì kháng
                này chính là tài sản mà con ngươi thừa hưởng được
                từ những nỗi  sợ  hãi  hết  sức  tự  nhiên  của  tổ tiên
                còn sót lại từ thòi sơ khai.
                     Thật ra để tránh một thái độ phản ứng quá đà,
                bạn nên cảm ơn trời khi khách hàng bày tỏ thái độ
                phản  đổi của  họ.  Thái  độ  này  giúp bạn  nhận  thấy
                sự sỢ hãi và hiểu biết hạn chê của khách hàng.  Đó

                chính  là  những  chỉ  dẫn  hết  sức  quý  giá  giúp  bạn
                giúp  đỡ khách hàng,  tìm  ra  lý lẽ thích hợp  để trấn
                an  họ  hoặc  cung  cấp  thêm  thông  tin,  giải  thíchrõ
                ràng hơn để khách hàng có thể hiểu kỹ hơn những
                gì  bạn  đang  cô" gắng  truyền  tải.  Vậy  sự  phản  ứng
                tưởng  như  tiêu  cực  này  của  khách  hàng  lại  giúp


                                                                        271
   262   263   264   265   266   267   268   269   270   271   272