Page 263 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 263

câu  ngắn,  lập  luận  của  bạn  sẽ  chắc  chắn và  sẽ  có
                 tính  thuyết  phục  hơn  đốỉ  với  khách  hàng  (xem
                 chương  Lập  luận  để  thuyết  phục  khách  hàng  và
                 chương Kết thúc vấn để),


                 Ngắt quãnẹ
                      Đôi khi/cùng một câu nhưng bạn lại sử dụng cả
                 nhịp nhanẳ và chậm. Vì vậy hãy im lặng một chút
                 khi bạn định chuyển nhịp trong câu. Như vậy, bạn
                 chứng  tỏ  sự  thay  đổi  nhịp  điệu  câu  này  là  có  chủ
                 định và sẽ tạo được sự chú ý của người nghe.


                 Giọng nói
                      Tùy vào  độ  cao,  âm  sắc,  cường  độ và  ngữ  điệu
                 tự  nhiên  của  giọng  nói  (những  yếu  tô" này  rất  khó
                 thay đôi) và trước hết là vào cách thay đổi giọng nói
                 của bạn, bạn có thể dần dần điều khiển để giọng nói
                 của  mình  ỏ  sắc  thái  nghiêm  túc,  trầm   trọng  hoặc
                 đầy  kịch  tính,  nói  bằng  trái  tim  hay  bằng  lý  trí,
                 giọng nói thống thiết,  thân mật, hào hứng,  cũng có
                 thê  sắc  sảo,  độc  đoán,  giễu  cợt  hay  châm  chọc...
                 Rất  nhiều  sắc  thái  tình  cảm  được  thể  hiện  qua
                 giọng nói của bạn.


                 Cách cấu âm và phát âm
                      Cách  cấu  âm  chính  là  cách  di  chuyển  linh  hoạt
                 của  môi  và  lưỡi  để  cố  thể  phát  ra  âm  thânh,  âm
                 thanh phát ra chính  là  sự  phát  âm.  cả  hai yếu  tô",


                                                                          267
   258   259   260   261   262   263   264   265   266   267   268