Page 266 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 266

những trỏ ngại cho họ khi bản thân họ rất có thiện
                  chí, luôn muốn mang lại lợi ích cho khách hàng.
                      Thay vì tranh cãi sâu hơn ý kiến này, chúng ta
                  nên dành thời gian nghiên cứu xeitì những sự phản
                  đối của khách hàng đến từ đâu.

                      Có  thể  khách  hàng-tức .giận„ỵì  cảm  thấy  bạn
                  đang can thiệp quá sâu vào công việc £ua anh ta và
                  sự phản đốì của anh ta chính là một cằch tự vệ.
                      Cũng  có  thể  do  nhầm  lẫn,  khách  hàng  cảm
                 thấy khó chịu và ngKTngờ rằng bạn đang muốn lừa
                 phỉnh  gì  anh  ta.  Lòi  đê  nghị  và  các  ưu  điểm  bạn
                  đưa  ra  dường  như  quá  hấp  dẫĩU Jió  khiến  khách
                 hàng  nghi  ngờ  tính  xác  thực  của  những  gì^ bạn
                  đang nói.

                      Có  thể cuộc  gập^gỡ~iầ«-này_rất_quan trọng  đối
                 với  khách  hàag7~vì  thê  anh  ta  cần  xem  xét  vấn  đề
                 một  cách  thận  trọng:  liệu  anh  ta  đã  cân  nhắc  kỹ
                 các  khía  cạnh  của  vấn  đề  chưa?  Anh  ta  đã  có  đủ
                 những thông tin cần thiết chưa?
                      Cũng  có  thể  khách  hàng  chưa  muốn  đưa  ra
                 quyết  định  cuối  cùng,  anh  ta  ríkiốn  tranh thủ thời
                 gian  và  đương  nhiên  anh  ta  cồ:  thể  viện  ra  rất
                 nhiều lý do để từ chổi bạn.

                      Sự  khéo  léo,  thái  độ  thân  thiện,  dễ  gần  của
                 Hạn,  cách  bạn  điều  khiển  cuộc  chơi  quá  nhuần
                 nhuyễn  cũng  sẽ  khiến  khách  hàng  có  phản  ứng
                 kháng  cự,  tự  vệ  hoặc  chống  đối.  Cũng  có  những


                 270
   261   262   263   264   265   266   267   268   269   270   271