Page 269 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 269

liều  lượng  nhất  định  của  sự  chống  đốì.  Tùy  theo
              mức  độ  ít  hay  nhiều,  sự  chống  đốì  này  sẽ  khiến
              khách hàng đôi khi có những phản ứng rất bất ngờ
              và mạnh mẽ.
                  Trong  điều  kiện  đó,  bạn cần  phải CÓỊ khả  năng
              tự  kiềm  chê  mình,  luôn  giữ  thái  độ  ÔĨ1  hòa,  bình
              tĩnh.  Thái  độ  tự tin  của  bạn  sẽ  làm  dịư đi  sự  quá
              khích của khách hàng.

                   Như  đã  phân  tích  ở  trên,  bạn  hiểu  rằng  sự
              phản  đối  của  khách  hàng  thể  hiện  sự  lo  lắng  và
              thiếu  thông  tin  của  họ,  vì  vậy  đừng bao  giò  tỏ  vẻ
              chế giễu  sự sợ hãi cũng như cưòi cợt sự thiếu hiểu
              biết của họ.  Trái lại,  để thể hiện sự tôn trọng dành
              cho khách hàng, hãy để họ nói còn bạn hay im lặng
              lắng nghe một cách chăm chú.
                   Lòi nói chính là những cái bẫy vô hình rất nguy
              hiểm.  Trước  những  câu  nói  hơi  mang  tính  khiêu
              khích,  một  cách  tự  nhiên,  ta  thường  để  mình  bị
              cuốn vào một cuộc tranh luận có thể rất gay gắt.

                   Chính  đặc  điểm  này  tạo  nên  sự khác biệt  giữa
              một  cuộc  gặp  gỡ  bán  hàng  với  những  cuộc  tranh
              luận mang màu sắc chính trị.  Các chính trị gia tìm
              mọi  cách  đánh  gục  đốì  thủ  của  mình  chứ  không
              nhằm  thuyết  phục  họ.  Mục  đích  cuối  cùng  của  họ
              là  bảo  vệ  quan  điểm  của  mình  hoặc  cô" gắng  làm
              hài lòng những người ủng hộ mình.
                  Trong  khi  đó  mục  đích  của  ngưòi  bán  hàng  là


                                                                      273
   264   265   266   267   268   269   270   271   272   273   274