Page 268 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 268

bạn có thể hiểu khách hàng kỹ hơn, hiểu hơn cách
                   lập  luận,  động  cơ,  nhu  cầu  của  khách  hàng  và  từ
                   đó xây dựng hệ thống lỹ lẽ hợp lý để chế ngự sự sợ
                   hãi của  khách  hàng và  giúp  họ có thê  hiểu biết về
                   lĩnh vực của bạn.

                       Mặt  khác,  khi  khách  hàng bộc  lộ  thái  độ phản
                   đối,  họ  đang  cần  có  thêm  nhiều  thôngj tin  và  giải
                  thích kỹ càng hơn,  như vậy chẳng phải là  họ đang

                   quan tâm đến vấn đê bạn trình bày ha}^ sao?
                       Những nhận xét cơ bản trên sẽ  gúp bạn tìm ra
                  biện  pháp  hợp  lý  đối  phó  với  những  phản ứng của
                  khách hàng.


                  Cách  xử  sự,  cách  chống  đỡ  với  sự  phản  đối  của
                  khách hàng
                       Giống  như  trong  kiếm  thuật,  khi  đốỉ  thủ  tấn
                  công,  chúng  ta  phải  phản  công  trên  ba  khía  cạnh:
                  Thái độ, cách chông đỡ và ra đòn chính thức.

                      Như  vậy,  độc  giả  sẽ  thấy  rằng  những  phương
                  pháp  đốì  phó  được  giới  thiệu  dưới  đây  hoàn  toàn
                  không  mang  tính  tự  động  hoặc  ăn  may.  Trái  lại
                  chúng  đòi  hỏi  ngưòi  sử  dụng  phải  có  khả  năng tư
                  duy  đê  có  thê  tự  tìm  ra  cho  mình  cách  phản  ứng
                  thích hợp nhất tùy từng trường hợp cụ thể.


                  Thái độ của bạn trước sự phản đối của khách hàng
                      Trong bất kỳ một sự phản  đối nào cũng có một


                  272
   263   264   265   266   267   268   269   270   271   272   273