Page 270 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 270

có  được  sự  đồng  ý  của  khách  hàng,  cố  gắng  để
                    khách  hàng  chia  sẻ  quan  điểm  vói  mình.  Để  đạt
                    được  mục  đích  này,  anh  ta  cần  phải  tránh  bất kỳ
                    một  sự tranh  luận nào  vì  điểu  này có nguy €ỡ dẫn
                    đến  một  trận  khẩu chiến  vối  khách  hàng  và  sự
                    thất bại là khó tránh khỏi.

                        Vì  những lý do trên,  tốt nhất nên tránh những
                    lời đốì đáp mạnh kiểu như:
                        - Ngài nhầm rồi!

                        - Không, không đúng!

                        ■ Ngài chẳng hiểu gì cả...
                        - Ngài thì biết gì về chuyện này ì
                        - Để tôi chứng minh rằng...

                        Và những cách diễn đạt tương tự như trên.

                        Trái  lại,  nên  đưa  ra  những  câu  trả  lòi  mang
                    tính chơi chữ và ẩn dụ cao.

                        Khi bạn nói:
                        "Tôi hiểu quan điểm của ngài..."

                        "Hãy tin rằng tôi hiểu tình thế của ngài..."

                        Bạn chứng tỏ mình luôn tôn trọng và lắng nghe
                    những  suy  nghĩ  của  khách  hàng.  Nói  như  vậy
                    nghĩa  là  bạn  sẽ  khiến  khách  hàng  nghĩ  rằng bạn
                    chia sẻ quan điểm của họ.

                        Thê  nhưng  thực  tế  bạn  lại  không  đồng  ý  và
                    không  nghĩ  giông  họ,  bạn  chỉ  nói  rằng  bạn  hiểu

                   274
   265   266   267   268   269   270   271   272   273   274   275