Page 274 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 274

rằng  ngài  đang  chần  chừ  trước  khi  quyết  định
                   chấp nhận lời chào hàng của tôi.

                       Khi khách hàng nhận xét:          Đắt quá!"
                       Bạn  sẽ  nói  lại:    Ngài  thấy  rằng  mức giá  này
                   vượt một chút so với mức dự toán của công ty... "


                   Nhắc lại ý dưới dạng câu nghi vấn
                       Những  phản  đối  bất  ngờ  của  khách  hàng  đôi
                   khi  khiến  bạn  mất  bình  tĩnh.  Vĩ  thê  câu  trả  lời
                   chưa sẵn sàng và bạn cần có thời gian để suy nghĩ.

                       Khi  đó  hãy  nhắc  lại  câu  phản  đối  của  khách
                   hàng dưới dạng một câu hỏi và hãy cố gắng đặt câu
                   càng  dài  càng  tôt  đê  kéo  dài  thời  gian  suy  nghĩ.
                   Các bạn có thể nói:

                       "Ngài  hoàn  tọàn  có  lý  khi  đặt  ra  câu  hỏi  này.
                   Vấn đề này rất đáng để suy nghĩ và  bàn  bạc.  Thật
                   ra tôi hiểu là ngài đưa ra câu hỏi này đê biết..."
                       Và đương nhiên, trong khi nói rông dài như vậy
                   bạn sẽ có vài giây quý giá để sắp xếp và tìm ra câu
                   trả lòi thích hợp nhất.


                   Nhắc  lại  nhằm  chuyển  hướng  nội  dung  câu  nói
                   của khách hàng

                       Phương pháp  nhắc lại câu  nói của  khách hàng
                   dưới  dạng  một  câu  hỏi  sẽ  khiến  khách  hàng  bị
                   hẫng  vì  đang  từ  chỗ  là  người  ỏ  thế chủ  động,  đặt
                   vấn  đề  dưới  góc  độ  quan  tâm  của  riêng  mình,

                   278
   269   270   271   272   273   274   275   276   277   278   279