Page 275 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 275

khách hàng bị bạn dẫn sang một góc nhìn khác có
                lợi  cho  bạn  hơn  nhưng  dưòng  như  lại  lấy  mất  ưu
                thế của khách hàng.
                     Vì  thê  chúng  tôi  đưa  ra  phương  pháp  nhắc  lại
                nhưng chuyển hướng quan tâm của khách hàng tới
                một  khía  cạnh  khác  sẽ  lấp  chỗ  khiếm  khuyết  của
                các  phương  pháp  trên.  Đây  chính  là  phương  pháp
                không  trả  lời  trực  tiếp  vấn  đề  khách  hàng  quan
                 tâm  mà  chỉ  xa  xôi  đề  cập  đến  những  vấn  đề  bao
                 quanh  -  nên  nhố  đừng  đề  cập  quá  lộ  liễu,  nó  sẽ
                 khiến khách hàng cảm thấy mình đang bị chế giễu.
                 Tuy  nhiên,  bạn  hãy  hết  sức  thận  trọng vì  phương
                 pháp  này có  thể khiến  khách  hàng  tức  giận,  nhất
                 là  khi  bạn  lạm  dụng  hoặc  áp  dụng  nó  một  cách
                 không khéo léo.

                     Dưới  đây  là  một  ví  dụ  về cách  sử  dựng  phương
                 pháp  này.  Mặc  dù  ví  dụ  này  có  thể  hơi  cường  điệu
                 nhưng chúng tôi nghĩ rằng phần nào nó có thể giúp
                 độc giả hiểu rõ hơn những gì chúng tôi vừa nói ở trên.
                     Một  công  ty  kinh  doanh  bất  động  sản  đang  có
                 một dự án bán các khu nhà  được xây ở vùng ngoại
                 ô,  nằm gần trục đường cao tốc có rất nhiều phương
                 tiện đi lại. Điều này khiến khách hàng cảm thấy lo
                 ngại vì ô  nhiễm  tiếng ồn có  thể xảy ra và nêu vấn
                 đề "nằm  gần  đường cao tốc"  này  đốĩ vói người bán
                hàng. Anh chàng này nói lại như sau:

                     -  "Ngài  đã  quan  sát  thấy  rằng  nhà  nằm  gần


                                                                         279
                        \
   270   271   272   273   274   275   276   277   278   279   280