Page 279 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 279

thực tế, bản thân khách hàng cũng chưa nghĩ  đến
                điều  đó  và  thế là  bạn  lại  tự  tạo  ra  cho  mình  một
                khó khăn không đáng có.


                Thăm dò ý kiến
                    Có thể coi phương pháp  thăm  dò ý kiến là  một
                dạng của phương pháp đón trước ý cỉịnh của khách
                hàng.  Đây  là  phương  pháp  được  các  chính  trị  gia,
                các  nhà  hoạch  định  chính  sách  sử  dụng nhiều  khi
                họ  muốn  thăm  dò  phản  ứng  của  dư  luận  về  một
                biện  pháp,  một  chính  sách  mới.  Họ  sẽ  đưa  ra  một
                giả  định  có  tính  định  hưống  về  chính  sách  trên.
                Tùy  theo  phản  ứng  thu  nhận  được,  những  nhà
                hoạch  định  biết  làm  thế nào  để  xây  dựng  dự  án,
                chính  sách cho phù hợp  và  dễ  chấp  nhận  nếu  như
                họ không muốh dự án sẽ thất bại.

                    Trong trường hợp của chúng ta, khi công ty của
                bạn  đang  có  ý  định  tiến  hành  một  sô  thay  đổi  về
                chính  sách,  chiến  lược  kinh  doanh  (cắt  bỏ  một  số
                dịch  vụ  miễn  phí,  tô  chức  lại  cấu  trúc  nhân  sự,
                thay  đổi  chính  sách...)  nhưng bạn  không biết  liệu
                phản  ứng  của  khách  hàng  sẽ  như  thê  nào.  Trong
                quá  trình  nói  chuyện  bạn  có  thê  nói  với  khách
                hàng rằng "chúng tôi muôn đưa ra một vài câu hỏi"
                và  hỏi xem  "họ  sẽ  có  nhận xét như thế nào khi  dự
                án này được thực hiện".
                    Với phương pháp này, nếu phản ứng của khách
                hàng  quá  mạnh  và  dữ  dội,  bạn  hoàn  toàn  có  thể


                                                                        283
   274   275   276   277   278   279   280   281   282   283   284