Page 278 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 278

những  ý  nhỏ  hơn  để  phân  tích.  Bạn  nói  với khách
                  hàng rằng "nhận xét của họ có  rất  nhiều  ý  hay và
                  nên phân tích chúng thành từng ý một."
                      Nhà  triết  học  Descartes  trong  câu  châm  ngôn
                  của mình đã khuyên chúng ta nên "chia nhỏ mỗi khó
                  khăn  thành  từng  mẩu  nhỏ  có  thể  phân  chia  được
                  để có thê giải quyết chúng một cách hiệu quả nhất"

                      Làm  như  vậy,  ngài  thủ  tưóng  đã  lựa  chọn
                  những  vấn  đề  quen  thuộc  và  giảm  thiểu  sự  tác
                  động  tiêu  cực  do  các  cuộc  biểu  tình  chống  vũ  khí
                  hạt nhân tạo nên.

                  Đón trước ý định của khách hàng

                      Khi bạn nghĩ rằng có thể khách hàng sẽ đưa ra
                  ý  kiến  phản  đối  vấn  đề  này,  bạn  có  thể  ghi  điểm
                  đối  với  họ  bằng  cách  nêu  lên  ý  kiến  phản  đổì  của
                  họ trưốc khi họ kịp nói ra.

                      "Chắc là ngài sẽ nói rằng..."
                      Như  vậy  là  bạn  đã  chặn  trưốc  và  khéo  léo
                  tránh được sự phản đốì trực diện của khách hàng.

                      "Tôi  biết điều  ngài sẽ nói.  Cả hai chúng ta đều
                  thấy  được  vấn  đề  này  vì  vậy  nếu  ngài  đồng  ý,
                  chúng ta sẽ không làm cho nó trờ nên quá nặng nề,
                  căng thăng..."
                      Phương pháp này lại có thể phản tác dụng nếu
                  như phán đoán của bạn bị sai: bạn nghĩ rằng mình
                  đã  đón  đúng  được  ý  của  khách  hàng  nhưng  trên
   273   274   275   276   277   278   279   280   281   282   283