Page 281 - Kỹ Thuật Bán Hàng
P. 281

hãy nhắc lại một cách rõ ràng và chính xác câu hỏi
               của khách hàng vào thời điểm bạn đưa ra câu trả lòi.
                   Đây  là  một  phương  pháp  đặc  biệt  hữu  ích  khi

               những  khách  hàng  không  kiên  nhẫn  đưa  ra  câu
               hỏi  về vấn  đề  giá  của  sản  phẩm.  Hãy  trả  lòi  một
               cách đơn giản:
                    "Hoàn toàn tự nhiên,  thưa ngài,  đây luôn là  vấn
               đề mà tất của chúng ta đều bận tâm; tôi sẽ giới thiệu
               những điều kiện về giá cả ngay sau đây nhưng trước
               hết, có lẽ chúng ta nên xem xét vấn đ ề..."
                    Nhưng nếu khách hàng vẫn tiếp tục đưa ra câu

               hỏi  này,  đừng  áp  dụng  phương  pháp  này  mà  hãy
               trả  lời  một cách  vắn  tắt,  giữ lại những  ưu  đãi  đặc
               biệt để giới thiệu vào thời điểm quyết định.


               Im lặng

                    Những  kẻ  không  muốn  nghe  những  gì  ngưòi
               khác  nói là  những ngưòi  còn  đáng thương hại hơn
               là  những  ngưòi  khiếm  thính.  Thê  nhưng  đôi  khi
               hãy tỏ ra mình quá chú ý đến vấn đê cần trình bày
               hoặc quá quan tâm tói khách hàng nên bạn bỏ qua,
               không nghe thấy một SC)  nhận xét của khách hàng.

                    Đốì với những ý kiến phản đốì không mấy quan
               trọng bạn có thể bỏ  qua.  Thế nhưng không nên áp
               dụng thái độ thò ơ và sự im lặng trước tất cả các ý
               kiến phản đối.



                                                                       285
   276   277   278   279   280   281   282   283   284   285   286